สั่งคลี่คลายแดงขอนแก่น-ราชประสงค์ขอกลับ



วันนี้( 22 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. แถลงว่า ที่ประชุม ศอฉ.วันนี้ ได้มีการหยิบยกประเด็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ตั้งด่านสกัดการเดินทางของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่จะลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้บริเวณ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่นว่า ตอนนี้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว ส่วนอีก 2 พื้นที่ ยังคงมีการสกัดกั้นอยู่ ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 รวมทั้งฝ่ายทหารกำลังประสานงานหารือ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ได้มีการเตรียมกำลังทหาร 3 กองร้อย และตำรวจอีก 1 กองร้อย เพื่อเตรียมคลี่คลายสถานการณ์ไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ศอฉ.เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จึงจะมีการออกหมายเรียกนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง มาชี้แจงข้อเท็จจริงกับ ศอฉ. ทั้งนี้หากนายจตุพรไม่มาชี้แจงต้องถูกดำเนินคดีตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน คือ จำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท ส่วนการเผชิญหน้ากันของประชาชนชาวสีลมและกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ทางศอฉ.ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลแล้ว เพื่อไม่ให้มีการเผชิญหน้าของ 2 กลุ่ม รวมถึงได้กำชับให้รักษาด่านสกัดให้แข็งแรง เพื่อไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงขยายพื้นที่ พร้อมยืนยันว่า จะไม่ยอมปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายไปที่ใดได้อีก

พ.อ.สรรเสริญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช.บางส่วน ขอเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้วกว่า 100 คน หลังมีการประกาศว่าพื้นที่ราชประสงค์มีอันตรายและสะสมอาวุธ จึงขอยืนยันว่า หากประชาชนต้องการเดินทางกลับ หรือกังวลว่าไม่มีบัตรประชาชน ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งพร้อมอำนวยความสะดวกให้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์