สั่ง กกล.บูรพาเกาะติดชายแดนสระแก้ว


มทภ.1 สั่ง กกล.บูรพา เกาะติดชายแดน เชื่อไร้เหตุวุ่นวาย จ.สระแก้ว ส่งรองผู้ว่าฯ ร่วมงานเปิดถนนในกัมพูชา


วันนี้ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ได้สั่งกองกำลังบูรพาเกาะติดสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้ว หลัง สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางเปิดถนนปอยเปต ใน จ.บันเตียเมียนเจย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น
       
ส่วนการที่กัมพูชาเสริมกำลังจำนวนมากนั้น เป็นเพียงการรักษาความปลอดภัยผู้นำ ไม่ใช่เป็นการแสดงศักยภาพทางทหารให้ไทยเห็น แต่ก็ไม่ได้ประมาท กำชับกองกำลังบูรพาติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่เคยให้นโยบายตั้งแต่เกิดเหตุยิงปะทะที่ชายแดนด้าน จ.ศรีสะเกษ แล้วว่า ให้ระมัดระวัง พร้อมเตรียมกำลังพลให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา

ด้าน นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้เดินทางเป็นประธาน เปิดการสร้างถนนในเขตกัมพูชา ซึ่งห่างจากด่านถาวรตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ประมาณ 13 กิโลเมตร ซึ่งกัมพูชาได้เชิญทางจังหวัดไปเช่นกัน โดยตนได้ส่ง นายชัช กิตตินพดล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ไปร่วมงานดังกล่าวด้วย.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์