“สัปปายะสภาสถาน” รัฐสภาใหม่! เปิดใช้แล้ว แต่ยังตกแต่งไม่เสร็จหลายจุด


“สัปปายะสภาสถาน” รัฐสภาใหม่! เปิดใช้แล้ว แต่ยังตกแต่งไม่เสร็จหลายจุด


รัฐสภาแห่งใหม่ "สัปปายะสภาสถาน" เปิดใช้งานสำหรับการประชุมสภา ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. แล้วในสัปดาห์นี้ แต่ดูเหมือนว่าตัวสถานที่และระบบต่างๆ จะยังมีความไม่พร้อมในหลายส่วน ซึ่งส่งผลต่อทั้งความสวยงาม ความลื่นไหล และประสิทธิภาพของการประชุมด้วย

ตัวอาคารยังสร้างไม่เสร็จ
นี่คือภาพถ่ายจากมุมสูง ของรัฐสภาแห่งใหม่ "สัปปายะสภาสถาน" ที่ถูกถ่ายไว้ในวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา หรือเมื่อประมาณ 11 วันที่แล้วเท่านั้น จากภาพจะเห็นได้ว่ายังคงมีการก่อสร้างกันอยู่อย่างขนาดใหญ่ และในขณะนี้ที่มีการเปิดใช้อาคารเพื่อประชุมสภาแล้ว แต่ด้านนอกก็ยังมีการก่อสร้างเช่นนี้อยู่

 





“สัปปายะสภาสถาน” รัฐสภาใหม่! เปิดใช้แล้ว แต่ยังตกแต่งไม่เสร็จหลายจุด


ห้องประชุม ฝุ่นยังคลุ้ง 

จากการเปิดใช้ห้องประชุมทั้ง 2 วัน นั่นคือการประชุม ส.ว. ในวันจันทร์ที่ 5 ส.ค. และการประชุม ส.ส. ในวันนั้น ปรากฏว่ามีสมาชิกสภาหลายคนที่ต้องสวมหน้ากากกรองฝุ่นเข้าประชุม ทั้งนี้สาเหตุอาจเป็นเพราะในห้องประชุมฝุ่นน่าจะยังคละคลุ้ง จากการก่อสร้างทั้งภายในและภายนอกอาคารที่ยังไม่แล้วเสร็จ 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า กรมควบคุมมลพิษได้มาตรวจวัดคุณภาพอากาศในห้องประชุมให้ และพบว่าค่าฝุ่น PM2.5 นั้นไม่เกินมาตรฐาน โดยสูงสุดในเวลา 13.00 น. ที่ 16 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่จะเริ่มกระทบต่อสุขภาพที่ 35 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร




“สัปปายะสภาสถาน” รัฐสภาใหม่! เปิดใช้แล้ว แต่ยังตกแต่งไม่เสร็จหลายจุด


ที่นั่งไม่พอ ประชุม ส.ส. ต้องเสริมเก้าอี้ 

เมื่อสร้างแล้วเสร็จ รัฐสภาแห่งใหม่จะมีห้องประชุมหลัก 2 ห้อง นั่นคือ "ห้องจันทรา" ที่มีที่นั่ง 350 ที่ ไว้สำหรับการประชุมของ ส.ว. และ "ห้องพระสุริยัน" ที่จะกว้างขวางกว่าและเป็นห้องประชุมหลักของ ส.ส. 

แต่เนื่องจากในขณะนี้ ห้องพระสุริยันยังสร้างไม่เสร็จ ทำให้การประชุม ส.ส. ต้องมาใช้ห้องจันทราของ ส.ว. ชั่วคราว แต่เนื่องจากห้องจันทรามีที่นั่งไม่พอสำหรับ ส.ส. 500 คน ดังนั้นในการประชุม ส.ส. วันนี้จึงต้องมีการนำเก้าอี้มาเสริมอีก 185 ตัว รวมถึงเพิ่มไมโครโฟนไปอีก 4 ตัวที่ 4 มุมของห้อง




“สัปปายะสภาสถาน” รัฐสภาใหม่! เปิดใช้แล้ว แต่ยังตกแต่งไม่เสร็จหลายจุด


ผนังในห้องประชุมด้านหลังประธาน ยังคงเป็นปูนเปลือย 

ภายในห้องประชุมจันทรา ซึ่งจะเป็นห้องประชุมถาวรของ ส.ว. การตกแต่งภายในบางส่วนยังไม่เสร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผนังบริเวณด้านหลังที่นั่งประธานสภา ซึ่งในขณะนี้ยังเป็นปูนเปลือยอยู่ 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดใช้ห้องประชุม เจ้าหน้าที่ได้หารือกับ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่าควรจะนำวอลล์เปเปอร์มาประดับไว้ก่อนชั่วคราวไหม แล้วค่อยลอกออกภายหลังเพื่อทำการตกแต่งถาวรตามแบบ แต่ประธานสภาแย้งว่าไม่ควรเสียเงินเป็นแสนค่าวอลล์เปเปอร์ซึ่งจะใช้เพียงไม่กี่สัปดาห์แล้วลอกออก ดังนั้นตอนนี้ ผนังด้านหลังประธานฯ จึงจะเป็นปูนเปลือยไปก่อนสักพัก

เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์