สับส.ส.เห็บเกาะแม้วลืมตัว ขวัญชัยยัวะเมินกม.เหลิม

สับส.ส.เห็บเกาะแม้วลืมตัว ขวัญชัยยัวะเมินกม.เหลิม

23 พ.ค.56 นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ และแกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดอุดรธานี
 
เปิดเผยว่า ไม่เข้าใจบรรดา ส.ส.หลายคนของพรรคเพื่อไทยที่เกาะติดกระแสเหตุการณ์พฤษภาคม 2553 จนกระทั่งได้เข้ารัฐสภาเป็น ส.ส. ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่ให้การสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทยและคณะรวมกว่า 163 คนเสนอต่อนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯไปแล้ว

นายขวัญชัย กล่าวว่า คนพวกนี้ลืมคำพูดที่เคยหาเสียงว่าจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลกลับบ้านได้อย่างไร
 
เพราะนี่คือเป้าหมายที่ใช้ในการหาเสียงครั้งที่ผ่านมาต่อพี่น้องคนรากหญ้า แต่เมื่อมาถึงวันนี้มีโอกาสจะเร่งดำเนินการให้พ.ต.ท.ทักษิณได้กลับบ้าน กลับไม่ให้การสนับสนุนร่าง กม.ของ ร.ต.อ.เฉลิม ซ้ำยังเสนอร่าง กม.อื่นเข้ามาเทียบ

“ยืนยันว่า ผมยังเป็นคนเสื้อแดงแท้ 100% แต่ไม่เห็นด้วยกับการแลกเบี้ยทิ้งขุน พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมา 2 -3 ครั้งแต่ไม่สามารถทำเรื่องให้เสร็จสิ้นได้ เมื่อมีโอกาส ทำไมจึงไม่ทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะปล่อยปละละเลยคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังโดยไม่ไยดี  เพียงแต่สถานการณ์เดินมาถึงจุดที่ต้องสานต่อให้เสร็จเพื่อเดินงานเรื่องอื่นต่อ จึงไม่อยากเห็นการขัดขากันเองเช่นนี้เกิดขึ้น”

ขณะเดียวกัน มีรายงานแจ้งว่า ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ร.ต.อ.เฉลิมจะเดินทางไปร่วมงานชมรมคนรักอุดร
 
โดยจะขึ้นเวทีปราศรัย ชี้แจงเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.ปรองดองที่เสนอต่อสภา ซึ่งล่าสุดทีมงานชมรมคนรักอุดรฯแจ้งว่า จะมีพี่น้องประชาชนมาร่วมฟังคำปราศรัยประมาณ 7-8 หมื่นคน โดย ร.ต.อ.เฉลิม จะขึ้นเวทีเวลา 18.00 น.



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์