สันต์ยื่นฟ้องล้มละลายเสธ.แดงไม่จ่าย20ล.คดีแพ่ง

วันนี้ (3 ก.ค.) ที่ศาลล้มละลายกลาง ถ.สาทรใต้  พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบอำนาจให้ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์

ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นจำเลย เรื่องขอให้ศาลมีคำสั่งเป็นบุคคลล้มละลาย กรณี พล.ต.ขัตติยะ  ไม่ยอมชำระเงิน จำนวน 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีให้กับ พล.ต.อ.สันต์ ในคดี พล.ต.อ.สันต์ ได้ยื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ  เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหายจำนวนทุนทรัพย์ 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ7 . 5  ซึ่งศาลแพ่งเห็นว่า พล.ต.ขัตติยะ กระทำผิดจริง และมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 28 ส.ค.49 ให้ พล.ต.ขัตติยะ ชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยให้ พล.ต.อ.สันต์ นับแต่วันที่ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 5 ต.ค.47 จนกว่าจะชำระเสร็จ ศาลล้มละลายกลาง รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ ล.8708/2551 และนัดพิจารณาคดีในวันที่ 4 ธ.ค.นี้  
  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีสืบเนื่องจาก พล.ต.อ.สันต์ ยื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ เรื่องละเมิดจากการที่ พล.ต.ขัตติยะ  สัมภาษณ์หมิ่นประมาทใส่ความว่า พล.ต.อ.สันต์ มีพฤติกรรมทุจริตการจัดซื้อ-จัดจ้าง การทำสำนวนคดีรื้อบาร์เบียร์

และมีพฤติการณ์ช่วยเหลือนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ประธานบริษัท สุขุมวิท ซิลเวอร์สตาร์ จำกัด (ขณะนั้น) และเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสั่งอุ้ม พล.ต.ขัตติยะ จากโรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ ย่านรัชดาภิเษก  และเมื่อวันที่ 3 ก.ย.46 พล.ต.ขัตติยะ ได้แสดงตนต่อ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ประธานวุฒิสภาในขณะนั้น เพื่อเป็นผู้รวบรวมรายชื่อประชาชนไม่น้อยกว่า 50,000 ชื่อเพื่อถอดถอน พล.ต. อ.สันต์ ออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร.ด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์