สังเวยสงครามกลางเมืองแล้ว65 ศพเจ็บนับพัน

วันนี้( 17 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงสาธารณสุข ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เสรี หงษ์หยก ในฐานะรองประธานศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์ในภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ

นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ นายแพทย์สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ หัวหน้าสำนักตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต นายแพทย์ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ แถลงข่าวเกี่ยวกับสถานฉุกเฉินจากเหตุปะทะการชุมนุมทางการเมืองว่า การปะทะใน

รอบวันที่ 14 - 17 พฤษภาคม 2553 มีผู้บาดเจ็บรวม 249 ราย เสียชีวิต 35 ราย ขณะนี้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 116 ราย ในจำนวนนี้อาการหนักอยู่ในไอซียู 20 ราย สรุปเมื่อรวมกับเหตุการณ์วันที่ 12 มีนาคม 2553 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้บาดเจ็บรวม 1,669 ราย เสียชีวิต 65 ราย นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 148 ราย ในจำนวนนี้อยู่ในไอซียู 21 ราย ขณะนี้ทั้งผู้บาดเจ็บร้อยละ 91 รักษาหายและกลับบ้านแล้ว รวมค่ารักษาเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

สรุปเหตุปะทะจากการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 12 มีนาคม 2553 ถึงล่าสุด บาดเจ็บ 1,669 ราย เสียชีวิต 65 ราย ยังอยู่ในไอซียู 21 ราย ค่ารักษาเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ประสานโรงพยาบาลทุกแห่งทั้งในและนอกสังกัด เตรียมทีมแพทย์เชี่ยวชาญรับมือโดยเฉพาะ 22 จังหวัดตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนประชาชนที่เจ็บป่วยฉุกเฉินยังใช้บริการโรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมแนะนำประชาชนและสื่อมวลชนที่อยู่ในโซนอันตรายให้ผ้าสีขาว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือหากได้รับอันตราย และให้สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ สำรองวิทยุสื่อสาร จูนคลื่นความถี่ 162.825 เมกะเฮิร์ท หรือ 154.925 เมกกะเฮิร์ท แจ้งขอความช่วยเหลือ จุดที่น่าห่วงขณะนี้คือ เจ้าหน้าที่หน่วยการแพทย์ฉุกเฉินที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีการปะทะกัน ซึ่งเป็นโซนอันตราย กระทรวงสาธารณสุขมีความเป็นห่วงความปลอดภัย หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 2 ราย โดยได้ของบกลางจัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุนพร้อมหมวกกันกระสุนจำนวน 200 ชุด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์