สังศิต ชี้ต่างชาติแคลงใจ สมัคร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ คณะกรรมการวิจัยและพัฒนาของวุฒิสภา ร่วมกับสำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จัดสัมมนาในหัวข้อ
 
“รัฐบาลใหม่ต้องทำอะไรต่อไป” โดยนายสังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิก สนช. กล่าวว่า รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งจะได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างประเทศมากกว่ารัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร แต่ตัวผู้นำซึ่งชัดเจนว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะเป็นนายกรัฐมนตรี จะได้รับความเชื่อมั่นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับอนาคตว่าจะมีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับตัวนายสมัครหรือไม่ โดยเฉพาะการที่มีคดีความต่างๆ แสดงให้เห็นว่าระบบการเมืองไทยมีมาตรฐานทางจริยธรรมที่ค่อนข้างต่ำ จึงขอฝากรัฐบาลบริหารประเทศด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดความอื้อฉาวทั้งด้านจริยธรรมและการเรียกรับสินบน 


นายทวี สุรฤทธิกุล สมาชิก สนช. กล่าวว่า

รัฐบาลใหม่เป็นรัฐบาลผสม ทำให้เสถียรภาพในการบริหารงานต่ำ และอายุสั้น เพราะนักการเมืองรวมตัวกันด้วยผลประโยชน์ซ่อนเร้น ตัวบุคคลในรัฐบาลมีโซ่ตรวน ติดคดีต่างๆ ทำให้เป็นเป้าโจมตีจากสาธารณะ รัฐบาลจะถูกตรวจสอบอย่างหนักทั้งในและนอกสภา นอกจากนี้ รัฐมนตรีก็มีตัวเลือกน้อย เป็นพวกอ่อนด้อยฝีมือ ไม่เป็นตัวของตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์