สะใภ้ตระกูล ชินวัตร อาสาพัฒนาภูเก็ต

ทิศทางประเทศไทย- "ศรีญาดา ชินวัตร" สะใภ้ตระกูล ชินวัตร อาสาพัฒนาภูเก็ต


ทญ.ศรีญาดา ชินวัตร เป็นลูกหลานชาวภูเก็ตโดยกำเนิด แต่เหตุที่มีนามสกุลเดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากแต่งงานกับคนในตระกูลนี้ก่อนการเลือกตั้งเมื่อประมาณต้นปี 2550  หลังจากพยายามลงสนามการเมืองมาถึง 4 ครั้ง "ศรีญาดา ชินวัตร" ก็เพิ่งสมหวัง เมื่อได้รับเลือกเป็น ส.ส.คราวที่ผ่านมา แต่ก็ถูกประกาศให้เป็นโมฆะ ทำให้ ส.ส.อกหักรายนี้ ต้องเตรียมตัวลงทวงตำแหน่งคืนในครั้งนี้


เหตุที่ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง
 

การเมืองในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาถือเป็นมิติใหม่ทางการเมืองไทย เพราะเราสูญเสียทรัพยากรบุคคลทางการเมืองไปมาก จากการถูกตัดสิทธิ 111 คน พรรคก็ถูกยุบไป ในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย จึงต้องมาสังกัดพรรคพลังประชาชน เนื่องจากนโยบายสอดคล้องกับความตั้งใจและอุดมการณ์ทางการเมืองที่มีอยู่เดิม แม้ว่าการลงรับในพื้นที่ภาคใต้ ในนามพรรคพลังประชาชน มีโอกาสที่จะได้เป็น ส.ส.ค่อนข้างยากก็ตาม ยอมรับว่าเหนื่อยและท้อบ้างบางครั้ง แต่ที่ผ่านมาได้รับพลังใจจากประชาชนส่วนหนึ่ง และผลคะแนนที่ได้รับเลือกเข้ามาในครั้งที่แล้ว


เมื่อรู้ว่าเป็นรอง จะใช้แนวทางในการหาเสียงอย่างไร
 

ในส่วนของภาคใต้โดยเฉพาะ จ.ภูเก็ต มีประชาชนที่ชื่นชอบนโยบายของพรรค เกี่ยวกับนโยบายประชาชนที่เขาว่ากันอยู่มาก ประกอบกับปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจไม่ดี ส่งผลถึงเรื่องสังคมและการครองชีพอื่นๆ ดังนั้น ในวันที่ 23 ธันวาคม จะเป็นบทพิสูจน์ว่า ประชาชนต้องการพรรคการเมืองแบบใด ส่วนแนวทางในการหาเสียงนั้น คงยึดที่การพัฒนาจังหวัด โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพราะในระยะหลังนักท่องเที่ยวจะมีเวลาพักในภูเก็ตสั้นลง ดังนั้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จะทำให้วันพักของนักท่องเที่ยวมีเพิ่มมากขึ้นทั้งภูเก็ตและฝั่งอันดามันอย่างน้อยประมาณ 2 สัปดาห์ ถึงหนึ่งเดือน ไม่ว่าจะเป็นเมดิคัล สปา ทันตกรรม และด้านความงาม
 

อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตในทิศทางใด
 

การเปลี่ยนแปลงที่อยากเห็น คงไม่เฉพาะภูเก็ตเท่านั้น แต่อยากเห็นทั้งอันดามันเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้ ไม่ใช่ค่อยเป็นค่อยไปเหมือนในปัจจุบัน ซึ่งไม่ทันกับความเติบโตของธุรกิจ จากการทำงานการเมืองมาประมาณ 14 ปี จึงอยากเห็นการพัฒนาในแบบก้าวกระโดด เพราะสภาพเศรษฐกิจของเรานั้นไม่แตกต่างจากกรุงเทพมหานครมากนัก ดังนั้นจะต้องมีโครงการสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์ทั้งไฟฟ้า ประปา ถนน การคมนาคมขนส่ง ที่ควรจะเป็นระบบขนส่งมวลชนเพื่อเป็นทางเลือกของประชาชน รวมไปถึงการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมระหว่างจังหวัดในอันดามัน หากเรามีระบบโครงการพื้นฐานที่ดีก็สามารถที่จะพัฒนาไปได้อีกไกล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์