สะใจปล่อยเป็ดเย้ย มท.1

เวลา 11.20 น. กลุ่มพันธมิตรฯ ประมาณ 100 คน นำโดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ

ได้เคลื่อนขบวนโดยใช้รถมินิบัส 4 คันเดินทางมาถึงบริเวณหน้ากระ ทรวงมหาดไทย ถนนอัษฎางค์ ขณะเดียวกัน ร.ต.อ. เฉลิม ได้เดินทางมาถึงกระทรวงมหาดไทยเช่นกัน จึงต้องเลี่ยงไปเข้าประตูด้านหลังกระทรวงแทนการเข้าประตูหน้าตามปกติ โดยในส่วนของข้าราชการ กระทรวงมหาดไทยก็ได้มีการจับกลุ่มออกมาสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นจำนวนมาก และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้นำเป็ด 2 ตัวมาปล่อยที่หน้าประตูทางเข้ากระทรวงมหาดไทย

โดยมีตำรวจได้ยืนเรียงแถวและนำเอาโล่มาตั้งสกัดไว้กับพื้นทำให้เป็ดไม่สามารถเข้ามาภายในบริเวณกระทรวงได้ แต่เดินสะเปะสะปะไปมาพร้อมกับเสียงเฮแสดงความสะใจของกลุ่มพันธ มิตรฯ ใช้เวลาจัดกิจกรรมอยู่หน้ากระทรวงมหาด ไทยราว 30 นาที อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม พร้อม ข้าราชการระดับสูงได้ติดตามการชุมนุมและกิจกรรมของกลุ่มพันธมิตรฯ จากหน้าต่างห้องทำงานรัฐมนตรีที่เป็นกระจกติดฟิล์มสีดำตั้งแต่ต้นจนจบ


นายสุริยะใส กล่าวว่า การมากระทรวงมหาดไทยของพันธมิตรฯ ครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการเข้าพบหรือยื่นหนังสือเรียกร้องใด ๆ ต่อ ร.ต.อ. เฉลิม

แต่ต้องการนำเป็ดที่บิน ว่ายน้ำ ดำน้ำ หรือวิ่งก็ได้แต่ไม่เก่งสักอย่างมามอบเป็นสัญลักษณ์ ให้ ร.ต.อ.เฉลิม และอยากแนะนำให้เอาเวลาไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โจรผู้ร้ายชุกชุม รวมทั้งปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่ 3-4 เดือน ร.ต.อ. เฉลิมยังไม่เคยเดินทางลงพื้นที่สักครั้งเดียว


ต่อข้อถามว่าหากรัฐบาลพร้อมเจรจาพันธมิตรฯ จะยอมเจรจาหรือไม่

นายสุริยะใส ตอบว่า ไม่มีการเจรจาอะไรทั้งนั้น เพราะรัฐบาลหมดความชอบธรรมไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อพันธมิตรฯ ออกมาชุมนุมแต่เกิดมานานแล้ว และพันธมิตรฯ ยืนยันจะชุมนุมยืดเยื้อต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะให้อยู่เป็นปีเราก็อยู่ได้ เมื่อถามอีกว่าหาก ส.ส.และ ส.ว. มีการดำเนินการอภิปรายถอดถอนรัฐบาลตามระบบรัฐสภาพันธมิตรฯ จะยุติการชุมนุมหรือไม่ ผู้ประสานงานฯ กล่าวว่า สภาก็ทำหน้าที่ของสภาไป ไม่เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของพันธมิตรฯ ที่เป็นการทำงานนอกสภา ถ้าหากทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ก็เชื่อว่าบ้านเมืองจะไม่วุ่นวาย และสามารถทำงานคู่ขนานไปได้


ผู้สื่อข่าวถามว่าหวั่นประชาชนออกมาต่อต้านหรือไม่เนื่องจากมีข่าวว่าจะมีการชุมนุมประท้วงของกลุ่มเด็กนักเรียน

นายสุริยะใส กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการประสานกันตลอดเวลา เรื่องการจราจรเราก็เห็นใจ แต่ยืนยันว่าเราไม่ได้ทำเพื่อ  ประโยชน์ส่วนตัวแต่เป็นเรื่องของบ้านเมือง ซึ่ง ผอ.โรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงสถานที่ชุมนุมก็เข้าใจไม่ได้มีปัญหาอะไร ทั้งนี้พื้นที่ด้านหลังเวทีนั้นเราไม่สามารถเปิดได้เพราะเป็นสถานที่พักและประชุมของแกนนำซึ่งหากเปิดก็จะมีอันตรายได้ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบตนไม่ได้ข่าวว่าเด็กนักเรียนจะออกมาประท้วง เรื่องนี้เป็นการปล่อยข่าวจากฝ่ายการเมืองหรือไม่ และหากมีการประท้วงจริงก็ถือเป็นการจัดฉากของฝ่ายการเมืองแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์