สะพัดแม้วทาบเสนาะนั่งหัวหน้าพท.

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า

วันนี้คณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเดินทางมาที่บ้านตนเพื่ออวยพรวันเกิดล่วงหน้า และมาขอร้องให้เข้ามาช่วยกันทำงาน ซึ่งการตัดสินใจของตนจะเป็นการเปลี่ยนโฉมการเมืองอีกครั้ง จากที่เคยร่วมสร้างพรรคไทยรักไทยมากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขณะนั้นตนลาออกจากพรรคความหวังใหม่ ใช้ฤกษ์วันที่ 1 เมษายน 2543 มาจับมือกันร่วมตั้งพรรคไทยรักไทย และทำให้พรรคได้ ส.ส.เป็นร้อยคน มาถึงตอนนี้อยากให้บรรยากาศเมื่อวันที่ 1 เมษายน กลับมาอีกครั้ง ตนจะทิ้งลูกทิ้งหลานได้อย่างไร แต่แน่นอนว่าเราก็คิดหนัก เพราะเป็นผู้ใหญ่ เป็นเหมือนต้นไม้ใหญ่ จะขับเคลื่อนอย่างไรต้องมีเหตุผล ซึ่งเหตุผลของตนก็มีเยอะ โดยเฉพาะจะปล่อยให้บ้านเมืองตกต่ำอย่างนี้ไม่ได้ ทนเห็นประเทศพังไปกับตาไม่ได้

 ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าวันที่ 1 เมษายน 2554 ถือเป็นฤกษ์ดีเช่นกัน นายเสนาะกล่าวว่า เขาลิขิตมาอย่างนี้

ที่ผ่านมาสื่อมวลชนก็บอกเองว่าตนเป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่สร้างนายกรัฐมนตรีมาหลายคนแล้ว แต่หากจะสร้างนายกรัฐมนตรีอีกคนในสมัยหน้านั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกัน และถ้าขึ้นมาแล้วตนก็จะไม่ปล่อยให้ล้มเหมือนที่ผ่านมาอีก ครั้งนี้ตั้งใจว่าจะไม่รับตำแหน่งอะไร แต่ถ้าจะรับก็เป็นไปเพื่อบ้านเมือง เพราะอายุมากแล้ว อาจอยู่เบื้องหลังเพื่อคอยช่วยกำกับดูแล

 "ต้องไม่ลืมคำโบราณที่ว่า ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้ชั่วอะไร เพียงแต่ที่ผ่านมาอาจผิดพลาดไปบ้าง พรรคประชาราชมี ส.ส.อยู่ 8 คน แต่อย่าไปพูดจำนวนคนเลย กี่คนก็ไม่สำคัญ สำคัญที่นายเสนาะ เทียนทอง มีเซอร์ไพรส์แน่นอน วันที่ 1 เมษายนนี้" นายเสนาะกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์