สะพัดเบนซ์ทองหล่อเช่าตึกพปช. พปช.คาดถูกยุบหลัง5ธันวาคม

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชาชนแจ้งว่า ขณะนี้พรรคพลังประชาชนอยู่ระหว่างการเตรียมจัดทัพการเลือกตั้งใหม่

หลังจากประเมินกันในระดับแกนนำว่าการยุบพรรคพลังประชาชนน่าจะเกิดขึ้นหลังวันที่ 5 ธันวาคม 2551 แต่เชื่อว่าทันทีที่เรื่องเข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะชิงยุบสภาก่อน โดยเบื้องต้นได้เตรียมชื่อพรรคเพื่อไทย และจดทะเบียนสำรองอีก 2 พรรค โดยคณะทำงานด้านวิชาการ กำลังคิดนโยบายเลือกตั้งครั้งใหม่อยู่ ซึ่งยังคงชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจุดขายเหมือนเดิม นอกจากนี้ ส.ส.พรรคที่แยกตัวไปอยู่พรรคอื่น เช่น พรรคเพื่อแผ่นดิน ในสายว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี และสายของสุชาติ ตันเจริญ ไปถึงพรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาจะกลับมารวมตัวกันในพรรคเดียวกันอีกครั้ง


แหล่งข่าวจากกลุ่มเพื่อนเนวินรายหนึ่งก็เชื่อว่าหากพรรคพลังประชาชนถูกยุบ จะส่งผลให้นายสมัครและกรรมการบริหารพรรค 32 ราย ถูกตัดสิทธิทางการเมือง

ผู้ใหญ่ในพรรคบางส่วนจึงทาบทามให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นผู้นำพรรค เพราะประสานและใกล้ชิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีด้วย แต่ ส.ส.บางส่วนคัดค้านเพราะไม่ไว้วางใจ พล.อ.ชวลิต ที่เคยปฏิเสธครั้งที่ทาบทามเป็นนายกรัฐมนตรี จนต้องทาบทามนายสมัครแทน


ด้านแกนนำพรรคพลังประชาชนที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ แจ้งว่า นายวสันต์ โพธิพิมพานนท์ เจ้าของเบนซ์ทองหล่อ ได้ติดต่อขอเช่าอาคารไอเอฟซีที ที่ทำการพรรคพลังประชาชน เพื่อเปิดสาขาเบนซ์ทองหล่อ

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายสมาน เลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และยังไม่มีความเคลื่อนไหวว่าจะย้ายที่ทำการพรรค อาคารดังกล่าวพรรคทำสัญญาเช่ากับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร เดือนละ 2 แสนบาท นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า หากพรรคพลังประชาชนถูกยุบ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชนก็ได้จดทะเบียนจัดตั้งพรรคสำรองไว้แล้ว 2 พรรค ซึ่งจะต้องมีสมาชิกบางส่วนแตกไปอยู่กับพรรคอื่นๆ บ้าง แต่ส่วนใหญ่ที่เป็นพรรคไทยรักไทยเดิมจะกลับมาอยู่รวมกันอีก 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์