สะพัดปู3รอซักฟอกจบ ปรับสิ้นตค.

สะพัดปู3รอซักฟอกจบ ปรับสิ้นตค.

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า สำหรับความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 นั้น
 
มีความเป็นไปได้ที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ จะยังไม่ใช้โอกาสที่นายยงยุทธ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี มาเป็นเงื่อนไขในการเร่งรีบเพื่อปรับ ครม.ในเร็วๆ นี้ แม้จะมีกระแสข่าวสะพัดถึงผู้ที่จะเข้ามานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแทนนายยงยุทธอยู่หลายคนก็ตาม แต่เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการรอจังหวะที่เหมาะสมในการปรับ ครม. โดยคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ว่าการปรับ ครม.จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคมจนถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยนายกรัฐมนตรีจะรอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก่อน เพื่อที่นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสของการยื่นซักฟอกรัฐบาลในการประเมินผลงานรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ทั้งนี้หากมีการปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 3 เกิดขึ้นจะถือเป็นการปรับใหญ่หลายตำแหน่งในครั้งเดียว


แหล่งข่าวกล่าวว่า มีกระแสถึงความเป็น ไปได้ที่ นายภูมิธรรมมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เนื่องจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้ความไว้วางใจ ซึ่งนายภูมิธรรมถือว่าเป็นสายตรงของ พ.ต.ท.ทักษิณและเป็นมือทำงานให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงยังมีชื่อ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ ซึ่งอาจเข้ามานั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี หรือนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


แหล่งข่าวกล่าวว่า ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. อาจนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2)
 
แทนนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ คาดว่าจะถูกปรับพ้นจากตำแหน่ง นอกจากนี้ จะมีการดึงสมาชิกบ้าน เลขที่ 111 บางส่วนเข้ามาเป็นรัฐมนตรีด้วย อาทิ นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเข้ามารับตำแหน่งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะบุคคลเหล่านี้ทำงานให้กับพรรคมาตลอด รวมถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยที่จะเข้า มานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แทนนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ที่จะถูกปรับออก อย่างไรก็ตาม การปรับ ครม.อยู่ที่การตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ ที่ใช้จังหวะโอกาสปรับ ครม.ในช่วงที่นิ่งและเงียบที่สุดเหมือนเมื่อครั้งปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 2

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์