สองเกลอ ทรท.รับท้า ปชป.เตรียมฟ้องฐานป้ายสี เชื่อพรรคเก่าแก่ถูกยุบแน่

สองเกลอ ทรท.รับท้า ปชป.เตรียมฟ้องฐานป้ายสี เชื่อพรรคเก่าแก่ถูกยุบแน่

นายจตุพร พรหมพันธ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2549 17:28 น.

สองเกลอ ทรท.หัวแข็ง ยังพล่านไม่จบ โต้กลับ ปชป.ไม่ต้องท้าฟ้องแน่นอน แถมพ่วง ไทกร อีกคนฐานจ้างพรรคเล็กป้ายสี ขู่ 2 นายดาบมอบตัว อ้างมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการครั้งนี้ด้วย เชื่อสุดท้ายพรรคเก่าแก่อายุ 60 ปี ถูกยุบแน่ ยันให้ความร่วมมือกับ กกต.ทุกทาง-ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น

วันนี้ (14 พ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องท้าให้ไปแจ้งความกรณีพรรคใหญ่จ้างวานพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะเรื่องดังกล่าวขณะนี้ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล และ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง ฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังรวบรวมข้อกฎหมาย และจะแจ้งความดำเนินคดีอย่างแน่นอน

พรรคแจ้งความแน่ไม่ต้องท้า เราไม่ปล่อยให้คนชั่วลอยนวล จะแจ้งความทั้งกับนายไทกร และพรรคประชาธิปัตย์ ที่เรายังไม่แจ้งก่อนหน้านี้ เพราะให้โอกาสเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายไทกร ที่พาดพิงให้นายสุเทพเสียหาย แต่ถึงขณะนี้นอกจากจะไม่แจ้งความแล้ว ยังมีแนวโน้มว่าทั้งคู่สมคบกันใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า การที่นายไทกรอ้างว่ามีฐานะและดำเนินการเองในการจ้างพรรคเล็กใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่า นายไทกรถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับเช็คเด้งถึง 2 ครั้ง ในปี 2541 และทำให้แปลกใจว่าเหตุใดพรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่มีการตรวจสอบคุณสมบัติของคนจะเข้าร่วมพรรค

ผมแปลกใจทำไมพรรคประชาธิปัตย์ไปคบคนชั่ว และที่สุด 60 ปีคงต้องจบลงตรงนี้ เพราะสุดท้ายคงต้องถูกยุบพรรค ผมรู้มาว่าตอนนี้มีดาบตำรวจ 2 คนร่วมมือกับนายไทกร ใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย ด้วยการขมขู่พรรคเล็ก ก็อยากให้ทั้งดาบน้อยและดาบสมพงษ์ออกมามอบตัวก่อนถูกดำเนินคดี นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวตอบโต้นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ให้ระมัดระวังคำพูดโดยเฉพาะการโจมตีตนเองว่า อยู่วังนกขมิ้น เพราะแท้จริงแล้วนักการเมืองคนแรกที่ประกาศตัวเองว่าเป็นวังนกขมิ้น คือ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีบุญคุณกับนายเทพไท พร้อมกันนี้ยังอ้างว่า มีข้อมูลความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อลูกถ้วยที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า เชื่อว่านายเทพไทอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

ผมรู้ว่าคุณเทพไทเป็นคนมีฐานะคนหนึ่งในพรรคประชาธิปัตย์ แต่อยากจะบอกว่าตอนนี้ผมกำลังประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบการซื้อลูกถ้วยไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพราะรู้ว่ามีการซื้อกันมโหฬาร ชนิดที่ว่าไม่รู้จะใช้หมดกันเมื่อไร ผมในฐานะที่รู้จักกับนายเทพไทเป็นการส่วนตัว คาดหวังอย่างสูงว่านายเทพไทจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะผมไม่อยากมีโฆษกลูกถ้วยเป็นเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกับผม และอยากจะเตือนพวกลูกพรรคประชาธิปัตย์ควรใช้ความสามารถของตัวเองบ้าง อย่าอาศัยแต่บารมีของนายชวน (หลีกภัย) ที่พรรคประชาธิปัตย์ กำลังพยายามสร้างให้กลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แตะต้องไม่ได้ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าว

ส่วน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คณะทำงานติดตามสถานการณ์การเมือง พรรคไทยรักไทย แถลงโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ประกาศตั้งเป้าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ จะได้ ส.ส.200 ที่นั่ง ซึ่งมองว่าขัดแย้งกับสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังดำเนินการ คือ มีความพยายามปฏิเสธและต่อต้านคณะกรรมการการเลือกตั้งทุกทาง เช่น การไม่ส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หรือการปฏิเสธเวทีเจรจาที่ กกต.จัดขึ้นในวันที่ 15 พ.ค.นี้ ขณะที่พรรคไทยรักไทยให้ความร่วมมือกับ กกต.ทุกกรณี และขอประกาศว่า ไม่ว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งวันไหน พรรคไทยรักไทยไม่มีเงื่อนไข

วันนี้ผมต้องบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของ เด็กชาย มาร์ค ม.7 เอาใจยากเหลือเกิน ผมต้องขอฝากไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์นั่นแหละที่มีการกักขัง ส.ส.ด้วยคำพูดที่ว่าถ้าใครออกจากพรรคก็บอกว่าถูกซื้อตัว ถ้าใครเข้ามาก็บอกว่ามีอุดมการณ์เดียวกัน ผมขอถามว่า การที่ นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ ย้ายเข้ามาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพราะมีอุดมการณ์เดียวกันหรือไม่ พรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคไทยรักไทย มีหลายวัง แต่ประชาธิปัตย์ ผมว่าคงมีอยู่วังเดียว คือ วังน้ำวน ทำแบบเดิมๆ ซ้ำไปมาไม่เคยคิดอะไรใหม่ นายณัฐวุฒิ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์