สองพี่น้องถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนท้องโย้

สองพี่น้องถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนท้องโย้

28 กรกฎาคม 2550 18:41 น.
หนุ่มใหญ่เมียตายต้องดูแลสองสาวลูกเลี้ยงวัย 15 และ 13 ปี อยู่บ้านตามลำพัง เมาบุกปล้ำลูกเลี้ยงคนเล็กจนท้อง หากขัดขืนก็ถูกทุบตี ย่ามใจข่มขืนลูกเลี้ยงคนโตจนตั้งครรภ์อีก ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจจับยัดเข้าคุก ส่วนสองสาวต้องอยู่ลำพัง วอนหน่วยงานช่วยเหลือ ด้าน พม.เผยพร้อมรับดูแล


เรื่องราวชีวิตอาภัพของสองสาวพี่น้อง ที่ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งท้อง เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม นายเนียม โยเหลา อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านภูเงิน หมู่ 6 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นำตัว น.ส.นัท (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และ ด.ญ.แน็ท (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ทั้งสองคนสวมกางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ต ซึ่งมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าทั้งสองคนกำลังตั้งครรภ์ เข้าขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกนายเหมือน ฝ่ายชา อายุ 41 ปี พ่อเลี้ยงข่มขืน และตัวคนก่อเหตุถูกจับดำเนินคดี ส่วนสองพี่น้องก็มีชีวิตที่ลำบากเพราะกำลังตั้งครรภ์

นายเนียม เล่าว่า เมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา พ่อของ น.ส.นัท และ ด.ญ.แน็ท ป่วยและเสียชีวิตลง นางบัวไล มารดาจึงเลี้ยงดูเด็กหญิงสองพี่น้องตามลำพัง ที่บ้านพักในหมู่บ้าน ต่อมา นางบัวไล ซึ่งรู้จักสนิทสนมกับนายเหมือน คนในหมู่บ้านเดียวกัน จนรักใคร่กัน นายเหมือนได้ย้ายเข้ามาอยู่กินใช้ชีวิตร่วมกับนางบัวไลกับลูกสาวทั้งสองคน ตั้งแต่ต้นปี 2548 เป็นต้นมา

นายเนียม เล่าว่า กระทั่งปี 2549 นางบัวไล ซึ่งป่วยกระเสาะกระแสะมานานก็เสียชีวิตลง ทำให้ น.ส.นัท และ ด.ญ.แน็ท ต้องอยู่กับพ่อเลี้ยงตามลำพัง จนเมื่อไม่นานมานี้ ชาวบ้านสังเกตเห็นว่า เด็กทั้งสองคนมีอาการเซื่องซึม และรูปร่างอ้วนท้วนผิดปกติ คล้ายคนตั้งครรภ์ จึงสอบถามกระทั่งทราบว่า ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน โดยบอกว่า หลังจากแม่ตายไม่นาน พ่อเลี้ยงซึ่งชอบดื่มสุราเป็นประจำ วันหนึ่งเมื่อเมามาจากนอกบ้านได้ตรงเข้าปลุกปล้ำข่มขืน ด.ญ.แน็ท และข่มขู่ห้ามบอกใคร มิฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย ด้วยความกลัว ด.ญ.แน็ท จึงไม่เคยแพร่งพรายบอกใคร และตกเป็นเหยื่อความใคร่ของพ่อเลี้ยงที่ย่องมาข่มขืนเป็นประจำ กระทั่งเกิดตั้งครรภ์ขึ้นเมื่อประมาณเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

พอถึงเดือนเมษายน ซึ่งอายุครรภ์ได้ประมาณ 5 เดือน ท้องเริ่มใหญ่ขึ้น ทำให้นายเหมือน หันไปใช้กำลังข่มขืน น.ส.นัท พี่สาวแทน ส่วน ด.ญ.แน็ท ซึ่งท้องโตขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร จึงทนอยู่ในบ้านเรื่อยมา และด้วยความย่ามใจ นายเหมือน ก็ได้ข่มขืน น.ส.นัท อีกหลายครั้ง กระทั่งตั้งครรภ์อีกคน ปัจจุบันอายุครรภ์ประมาณ 3 เดือนแล้ว นอกจากนี้ หลังจากท้อง ทั้งสองคนก็ต้องออกจากโรงเรียนเพราะอับอาย มีอาการแพ้ท้อง และเกรงว่าคนอื่นจะทราบเรื่อง หญิงสาวทั้งสองคนต้องทำงานรับจ้าง ทั้งล้างจาน และเลี้ยงวัว ซึ่งมีรายได้ประมาณวันละ 30-40 บาทเลี้ยงตัวเอง แต่ก็ยังถูกพ่อเลี้ยงรีดไถเงินไปซื้อเหล้ากินอีก

นายเนียม เล่าว่า หลังจากชาวบ้านทราบเรื่อง ก็ได้พาทั้งสองคนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.อ.บ้านไผ่ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายเหมือนดำเนินคดี ส่วนเด็กทั้งสองคนก็อยู่กันตามลำพัง ทำให้ชาวบ้านเป็นห่วงอย่างมาก เพราะ ด.ญ.แน็ท ใกล้คลอด ประกอบกับทั้งสองคนไม่มีอาชีพที่พอจะมีรายได้เลี้ยงตัวเองให้อยู่รอดได้ จึงพาเข้าพบผู้สื่อข่าวเพื่อให้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด.ญ.แน็ท กล่าวว่า หลังจากที่แม่เสียชีวิต นายเหมือน พ่อเลี้ยงก็ได้ข่มขืนทั้งสองคนมาตลอด หากขัดขืนก็จะใช้กำลังตบตีจนร่างกายเขียวช้ำ และหลังจากตั้งครรภ์จนท้องโตเห็นได้ชัด ก็จำต้องออกจากโรงเรียน ส่วนพี่สาวที่มีความหวังว่าจะเรียนต่อวิทยาลัยการอาชีพก็ต้องหมดอนาคตไปเช่นกัน

พ.ต.อ.เนติพงษ์ ธาตุทำเล ผกก.สภ.อ.บ้านไผ่ กล่าวว่า หลังรับแจ้งความ ตำรวจได้ไปควบคุมตัวนายเหมือน มาดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 13 ปี และ 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ข่มขืนทั้งสองคนจริง เนื่องจากภรรยาเสียชีวิต เมื่ออยู่ร่วมบ้านกับลูกเลี้ยงตามลำพัง จึงใช้กำลังบังคับข่มขืนมาตลอด หลังสอบสวนตำรวจได้ส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดพล ส่วนเด็กทั้งสองคนก็ได้ประสานไปยังนายอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อขอรับการช่วยเหลือแล้ว

นายเวชยันต์ อรรณนพพร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องมาก่อน หลังจากนี้จะให้นักสังคมสงเคราะห์เข้าพบเด็กทั้งสองคน ว่ามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร สภาพครอบครัว ญาติพี่น้องเป็นอย่างไร หากไม่มีญาติที่ไหน ก็จะรับเข้ามาดูแลที่สถาบันดูแลเด็กและครอบครัว เพื่อรอให้คลอดก่อน จากนั้นก็จะหาทางช่วยเหลือต่อไป โดยจะต้องดูแลทั้งด้านการศึกษา และความเป็นอยู่ด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นน่าสะเทือนใจมาก ซึ่ง พม.จะเข้าไปช่วยอย่างเต็มที่ ส่วนทางคดีต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์