สหรัฐวอนไทย-เขมร อดกลั้น หลังเหตุปะทะเดือด

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา แถลงเรียกร้องให้ไทยและกัมพูชา ใช้ความอดกลั้นขั้นสูงสุดหลังเหตุการณ์ปะทะกันของสองฝ่าย

พร้อมระบุว่า "เราจับตาสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด"
เอเอฟพีรายงานว่าทหารไทยและกัมพูชาเปิดฉากปะทะกันตามบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาใกล้กับวัดแก้วสิกขาคีรี  โดยเริ่มปะทุขึ้นเมื่อเวลา 15.10 น. ที่บริเวณภูมะเขือ ใกล้ปราสาทพระวิหาร จากนั้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นทหารกัมพุชา 1 ราย และชาวบ้านไทย 1 ราย

 ที่จ.ศรีสะเกษ ทหารกัมพูชาปะทะกับทหารไทย บริเวณภูมะเขือ  ด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร โดยได้มีการระดมยิงทั้งปืนใหญ่และอาวุธนานาชนิดเข้าใส่กันอย่างต่อเนื่อง  เสียงกระสุนปืนได้ยินเข้ามาถึงบ้านภูมิซรอล  ต.เสาธงชัย  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ อย่างชัดเจน  และจากการปะทะอย่างต่อเนื่อง  ทำให้เกิดเพลิงไหม้ป่าตลอดแนวเขาพระวิหาร 

ขณะเดียวกันที่หมู่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย บรรดาครู นักเรียนและชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีเข้าหลุมหลบภัยกันวุ่นวาย เนื่องจากว่ามีกระสุนปืนใหญ่จากทางฝ่ายกัมพูชาตกอยู่ห่างจากหมู่บ้านภูมิซรอลทางด้านทิศตะวันออก ประมาณ  1  กม. ซึ่งหลังจากที่ครูเห็นว่าไม่มีเสียงปืนใหญ่เข้ามาอีก  จึงอนุญาตให้นักเรียนกลับบ้าน ส่วนบรรดาผู้ปกครองนักเรียนได้พากันเก็บทรัพย์สินและของมีค่าเพื่ออพยพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์