สหรัฐ-อังกฤษประกาศเตือนพลเมืองเที่ยวไทย

สหรัฐ-อังกฤษประกาศเตือนพลเมืองเที่ยวไทย

"สหรัฐ-อังกฤษ"ประกาศเตือนพลเมืองเที่ยวไทย กต.มั่นใจ ไม่กระทบท่องเที่ยว-ธุรกิจ

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาและสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ได้ปรับคำแนะนำนักท่องเที่ยวของตนที่จะเดินทางมาประเทศไทย ให้เพิ่มความระมัดระวังหลังเกิดเหตุระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยสถานทูตอังกฤษระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดการก่อการร้ายด้วยการวางระเบิด หรือการปาระเบิดมือในสถานที่ท่องเที่ยว หรือแหล่งชุมชน จึงขอให้นักท่องเที่ยวสังเกตสถานการณ์รอบตัว และทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด

ขณะที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศเตือนเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย

ว่าถึงแม้สถานการณ์ในไทยจะสงบมาตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา แต่เหตุระเบิดที่หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทำให้เห็นว่าเกิดเหตุไม่คาดฝันในไทยได้ตลอดเวลา จึงขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง และสังเกตสิ่งรอบตัว โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในสถานที่ที่มีคนหนาแน่น รวมถึงหากพบเห็นสิ่งของต้องสงสัยที่วางไว้โดยไม่มีผู้ดูแล ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นโดยทันที และติดตามประกาศเตือนจากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายรัศม์ ชาลีจันทร์ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ

 กล่าวถึงกรณีที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้มีข้อความแนะนำประชาชนของประเทศตนเอง ให้เพิ่มความระมัดระวังขณะอยู่ในประเทศไทย สืบเนื่องจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนว่า เป็นแนวทางปฏิบัติตามปกติของสถานทูต หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัยให้กับพลเมืองในประเทศ ตนเอง

นายรัศม์กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการสร้างความเชื่อมั่นกับต่างชาติ กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งข้อมูล

และมีคำสั่งไปยังสถานเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก เพื่อประกอบการชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยเป็นการทำงานกันเชิงรุก หากมีการสอบถามเข้ามาก็จะสามารถอธิบายได้ทันที อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายเพียงเล็กน้อย ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เชื่อว่าจะไม่มีผลต่อความเชื่อมั่นและการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังไทย รวมทั้งจะไม่สร้างความวิตกกังวลให้กับนักธุรกิจที่ลงทุนในประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์