สส.แดง กร่างออกปากไล่ขุนค้อนพ้นปธ.สภาฯ บ่นอะลุ้มอะล่วยจนน่ารำคาญ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปเสียงคล้ายนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา หลุดออกมาจนพรรคประชาธิปัตย์นำไปประเด็นโจมตีหลายเรื่องว่า 

เป็นมุมมองแนวทักท้วงของประธานรัฐสภาที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะคิดว่าการดำเนินการในขั้นตอนต่อไปอาจจะเกิดปัญหาจึงต้องการสื่อสารไปยังหัวขบวนที่มีอิทธิพล โดยมองในมิติของสถานการณ์การเมืองเฉพาะหน้าซึ่งอาจจะเป็นปัญหาเผชิญหน้าตามมา แต่ความคิดเห็นดังกล่าว แตกต่างกับตนและคนเสื้อแดงที่เห็นว่า ควรที่จะเดินหน้าลงมติการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ไปเลย ไม่ต้องรอฟังคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เพราะไม่อยากให้ฝ่ายนิติบัญญัติถูกครอบงำโดยฝ่ายตุลาการ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวข้องใจคนที่นำคลิปมาเผยแพร่มีเป้าหมายที่จะทำลายนายสมศักดิ์แล้วขึ้น เป็นประธานเองหรือไม่ หรืออาจจะเป็นคนที่ไม่ชื่นชอบพรรคเพื่อไทยเลยปล่อยคลิปมาทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณไปในคราวเดียวกันด้วย นายสมศักดิ์ต้องไปหาตัวคนปล่อยคลิปมาให้ได้ เพราะเรื่องนี้นายสมศักดิ์ไม่ได้อะไร มีแต่จะเข้าเนื้อตัวเอง ทำให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยและสมาชิกบ้านเลขที่ 111 หมันไส้

ด้าน นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า เบื้องต้นต้องไปตรวจสอบก่อนว่าคลิปดังกล่าวเป็นของนายสมศักดิ์จริงหรือไม่ ถ้าใช่ตนก็เห็นว่าไม่เหมาะเพราะหลายครั้งที่ประธานรัฐสภาแสดงความเห็นออกมา ก็ไม่ได้มีการหารือหรือรับฟังจากพรรคและสภาก่อน การพูดดังกล่าวเป็นการลอยตัวเหนือปัญหาที่เกิดขึ้น คิดว่าท่านกลัวมากไปหน่อย สังเกตได้ตั้งแต่ตอนที่เริ่มเกิดปัญหา การประชุมแต่ละครั้งก็จะดึงเกมลากยาวแสดงความประนีประนอม แตกต่างจากพวกตน เมื่อถูกส.ส.ซีกหนึ่งรุมด่าและบีบให้รีบโหวตท่านก็อึดอัด แล้วก็ออกมาพูดด้วยความรู้สึกเก็บกดว่าถูกบีบ พูดด้วยอารมณ์โมโห ส.ส. อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์เองอาจเป็นห่วงว่ารัฐบาลอาจจะมีอันตรายเพราะบทเรียนในอดีตก็เห็นกันมาแล้วทั้งการยุบพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน แต่ส่วนตัวมีความเห็นสวนทางกับนายสมศักดิ์มาตั้งแต่ต้นเพราะไม่ต้องการเห็นความอ่อนแอของประธานรัฐสภา การประนีประนอมถอยเกินกว่าเหตุมันเป็นการสร้างความไม่พอใจให้กับคนเสื้อแดงที่มีญาติพี่น้องที่เสียชีวิต ประธานรัฐสภาไม่มีญาติเสียชีวิตก็อาจไม่เข้าใจ

“ผมไม่รู้ว่า นายสมศักดิ์ ได้เป็นประธานรัฐสภาจากการอุ้มของใคร แต่ไม่ใช่พวกผมแน่ ถึงวันนี้จะไปบีบไปไล่อย่างไรก็ออกจากตำแหน่งไม่ได้ ต้องรอให้ตายหรือไม่ก็ลาออกไปเองเท่านั้น อีกทั้งมาถึงตอนนี้แล้วก็ไม่สมควรพูดว่าใครที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากกว่า เพราะไม่สามารถย้อนเวลากลับไปตรงนั้นได้แล้ว พูดไปก็แตกแยกกันเองเปล่าๆ วันนี้ก็ต้องปล่อยให้ทำหน้าที่ไป แต่ก็ต้องขอร้องให้มาฟังความเห็นของพรรคและสภาก่อนที่จะไปพูด”นายวรชัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์