สส.หญิงพท.ชี้กระทู้อีโง่เจตนาจี้มาร์คยอมรับด่าปู

สส.หญิงพท.ชี้กระทู้อีโง่เจตนาจี้มาร์คยอมรับด่าปู

'กุสุมาลวตี'ชม'ปู'เก่งฉลาด ยันเจตนาจี้ 'มาร์ค'ยอมรับด่านายกฯ  อัด 'อภิสิทธิ์' โกหกกลางสภาไม่เป็นสุภาพบุรุษ เผยผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจไม่เรียกตักเตือน     

นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ชี้แจงถึงการตั้งกระทู้ถามสดเรื่อง โครงการ สมาร์ท เลดี้ และมีการถกเถียงในสภาระหว่าง สส.พรรคประชาธิปัตย์ และ สส.พรรคเพื่อไทยถึงคำว่า “อีโง่” ที่รัฐสภาเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ตนและสส.หญิงพรรคเพื่อไทยไม่ได้ต้องการสื่อสารว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็น อีโง่ เพราะนายกฯ เป็นผู้หญิงที่เก่ง ฉลาด มีความสามารถในบริหารประเทศ แต่ต้องการสื่อสารว่าเนื้อหาการปราศรัยบนเวทีผ่าความจริงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั้นนายอภิสิทธิ์มีเจตนาที่ต้องการระบุถึงนายกรัฐมนตรี แต่นายอภิสิทธิ์กลับปฏิเสธในสภาว่าไม่ได้กล่าวถึงนั้นถือเป็นการโกหก ทั้งที่นายอภิสิทธิ์รู้อยู่แก่ใจว่าได้พูดเสียดสี ใส่ร้ายนายกฯ แต่ไม่ยอมรับ ถือว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ

นางกุสุมาลวตี กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี และ สส.หญิงพรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนนโยบายที่ส่งเสริมบทบาทสตรี
 
เดินหน้าโครงการที่สร้างสรรค์ แต่นายอภิสิทธิ์กลับทำได้เพียงพูดดูถูก ใส่ร้าย เเละทำให้สตรีเสียหาย จึงควรกลับไปทบทวนตัวเองว่าควรพูดหรือไม่  อย่างไรก็ตามการถกเถียงที่เกิดขึ้นในสภาไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยเรียกไปว่ากล่าวตักเตือนแต่อย่างใด เพราะเข้าใจการทำหน้าที่ของ สส.

ทั้งนี้นางกุสุมาลวตี หรือ สส.รู้จักในชื่อ “เจ๊แมว” มีประวัติการเมืองเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.มหาสารคาม สังกัดพรรคไทยรักไทยในปี 2544 และ 2548
 
สามารถเอาชนะนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต สส.จากพรรคชาติไทยได้ทั้ง 2 ครั้ง ต่อมาปี 2550 นางกุสุมาลวตีย้ายไปลงสมัครกับพรรคเพื่อเเผ่นดิน พร้อมทั้งรับตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จึงย้ายกลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และลงเลือกตั้งในปี 2554 และได้เป็น สส. สมัยที่ 3 โดยเอาชนะนายยิ่งยศ อุดรพิมพ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด จากพรรคภูมิใจไทย


สส.หญิงพท.ชี้กระทู้อีโง่เจตนาจี้มาร์คยอมรับด่าปู


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์