สวัสดิ์ ปัดงัดข้อ จารุวรรณสอบสมบัติ แม้ว

สวัสดิ์ ปฏิเสธงัดข้อแทรกแซงการทำงานของ จารุวรรณ


ยังงงเป็นข่าวลักษณะนี้ได้อย่างไร อ้างในการทำงานร่วมกันต้องขอข้อมูลมาดำเนินการอยู่แล้ว พร้อมเข้าทำงานที่ สตง.ในบ่ายวันนี้

วันนี้ (28 ก.ย.) นายสวัสดิ์ โชติพานิช ประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ ตามประกาศของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค.


ฉบับที่ 23 กล่าวยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งใดๆ ในระหว่างการประชุมกำหนดกรอบการทำงานร่วมกันของคณะกรรมการตรวจสอบฯ เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะปัญหากับคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ในฐานะฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการฯ รวมทั้งที่มีข่าวเข้าไปล้วงลูกข้อมูลของ สตง.มาดำเนินการทั้งหมดด้วย

นายสวัสดิ์ กล่าวว่า


ตนเองนั้นไม่ทราบว่ามีข่าวลักษณะนี้ออกมาได้เช่นไร แต่ในส่วนของการทำงานร่วมกันของคณะกรรมการฯ ก็ต้องใช้ข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ในวันนี้จะไม่มีการประชุมร่วมกัน


ของคณะกรรมการตรวจสอบฯ ตามประกาศของ คปค.ฉบับที่ 23 ซึ่งกำหนดไว้เป็นวันพุธหน้า แต่นายสวัสดิ์ กล่าวว่า จะเดินทางมาที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ในช่วงบ่าย ซึ่งได้จัดให้เป็นสถานที่ทำงานของประธานคณะกรรมการฯ โดยในเวลา 14.00 น. นายสวัสดิ์มีกำหนดการพบปะกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ที่จะเข้าเยี่ยมคารวะ

ทั้งนี้ มีข่าวความขัดแย้งเกิดขึ้นในคณะกรรมการฯระหว่างการประชุมนัดแรกเมื่อวานนี้


โดยเฉพาะกับคุณหญิงจารุวรรณ ในเรื่องแนวทางการทำงาน ที่มีข่าวระบุว่านายสวัสดิ์ยังไม่มีท่าทีชัดเจนเกี่ยวกับการเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินของครอบครัวและธุรกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีการกระทำมิชอบ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์