สวย รวย โสด ไฮโซ นวลพรรณ ล่ำซำ พร้อมลุยช่วยการเมืองไทย ในนาม ประชาธิปัตย์

จากมติชน

หลังถูกทาบทามจาก "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ " นิพนธ์ พร้อมพันธุ์" รองหัวหน้าพรรค ทำให้ "นวลพรรณ ล่ำซำ" ตัดสินใจเดินตามรอยเท้าบิดา "โพธิพงศ์ ล่ำซำ" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2549 ที่ผ่านมา ในตำแหน่ง "ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์"


ถือเป็นก้าวสำคัญของ "นักธุรกิจไฮโซ" วัย 40 ปีผู้นี้...ที่โลดแล่นในแวดวงธุรกิจมานาน 16 ปี


พ่วงด้วยตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด และหัวเรือใหญ่ บริษัท วรรณมานี กรุ๊ป ที่ไฮโซรู้จักกันดีในฐานะเป็นบริษัททำธุรกิจนำเข้าสินค้าแบรนด์เนมจำนวนมาก

ทำให้เธอถูกจับตาว่าจะมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ทำรีแบนดิ้ง สอดคล้องกับประชาธิปัตย์ยุค "มาร์ค-เก็ตติ้ง"


มุมมองของ "เลือดใหม่ประชาธิปัตย์" เธอมอง 60 ปี ของพรรควันนี้ว่า

"พรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และความรู้สึกของคน ขณะเดียวกันต้องรักษาจุดยืนของพรรค จะต้องเป็นแนวผสมผสานกันไป ประชาธิปัตย์วันนี้ต้องรับฟัง รับรู้ และสำรวจความเห็นของคนทุกชนชั้น อันนี้สำคัญ เพราะมันคือการทำโพลกลายๆ.."



การเข้ามาทำงานการเมืองแบบเต็มตัว การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น "นวลพรรณ" ยังไม่แน่ใจว่าจะลงสมัครหรือไม่


"ยังห้าสิบห้าสิบ เพราะเพิ่งจะจับงานการเมืองครั้งแรก จะตัดสินใจอีกครั้งหลังจากปรึกษากับคุณพ่อ แล้วค่อยให้คำตอบกับพรรค เพราะยังมีคำถามว่า ตัวเองเหมาะกับการเป็นนักการเมืองเต็มตัวหรือไม่ หรือจะเพียงช่วยทำงานการเมืองแบบอยู่เบื้องหลังไปก่อน แต่เงื่อนไขสำคัญคือเรื่อง เวลา ที่ต้องจัดสรรให้ลงตัวระหว่างงานประจำกับงานการเมือง"

"หลายคนแนะนำให้สมัครระบบปาร์ตี้ลิสต์ แต่ต้องมาดูก่อนว่าคาแรกเตอร์จะได้ไหมถ้าจะลงเลือกตั้ง มองบุคลิกตัวเองแล้วก็ยังคิดว่า งานหลายอย่างที่ผ่านมาน่าจะเอามาประยุกต์ได้ แล้วจุดที่เหลือก็ผสมกับคอมมอนเซนส์ ติดตามอัพเดทสถานการณ์ต่างๆ ให้ทันก็น่าจะไหว แต่ที่คิดหนักคือ เรื่องเวลา ถ้าไม่ลงสมัคร ก็จะช่วยงานพรรคเหมือนขณะนี้ แต่ถ้าลงจะทำให้เต็มที่ เท่าที่เริ่มทำงานการเมืองระยะแรก เป็นการลองสัมผัสดูก่อน เพราะคุณพ่ออยากให้ลองดูว่าไหวไหม แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเอง"


เธอบอกด้วยว่า งานการเมืองที่สนใจจะเข้ามาจับจริงๆ จะเป็นเรื่องที่ถนัดและชอบเป็นหลัก อาทิ เรื่องวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว รวมถึงช่วยผลักดันประเด็นของพรรค คือเรื่องการศึกษาเพื่อจะเชื่อมต่อคุณภาพชีวิต


แต่งานล่าสุด ที่ได้รับมอบหมายจากพรรคในช่วงเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ ช่วยทีมรณรงค์หาเสียง

"เลือกตั้งครั้งนี้จะเข้ามาช่วยหาเสียงทั่วไป น่าจะไปต่างจังหวัดด้วย ซึ่งอยากเน้นออกต่างจังหวัดหลายๆ ที่ ตอนนี้เลยต้องฟิตรีบรักษาร่างกาย อย่างภาคใต้ก็อยากไป ต้องฝึกฟังสำเนียงใต้ไว้ด้วย"

เธอบอกด้วยว่า ที่ผ่านมามีประสบการณ์การออกหาเสียงขึ้นเวทีปราศรัยเพียงครั้งเดียว ช่วงที่บิดาเป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคกลาง ซึ่งถือว่าได้ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกในชีวิต ที่ จ.ราชบุรี เพราะต้องไปขัดตาทัพระหว่างที่ "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี" รองหัวหน้าพรรคเดินทางมาไม่ทัน

เรียกว่าขึ้นเวทีไปแบบไม่ได้เตรียมตัว ไม่มีสคริปต์ใดๆ


ยังไม่ทันไรช่วง 7 เดือนที่ทดลองงานการเมือง ชื่อ "นวลพรรณ" ที่พกยี่ห้อ "รวย สวย โสด" เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้เธอถูกจับตามากเป็นพิเศษ

ชื่อของเธอปรากฎตามคอลัมน์ข่าวซุบซิบถี่ยิบ สารพัดเสียงเม้าธ์ เสียงลือถูกนำไปจับคู่กับนักการเมืองหลายคน ทั้งในพรรคเดียวกัน และต่างพรรค!! ไม่เว้นแม้กระทั่งใบปลิวทำนองชู้สาวที่ถูกปล่อยออกมาโจมตี...!!

"ก็มีสิทธิ์จะโดนอยู่แล้ว ส่วนมากจะมีคนเตือนว่าอาจหนีไม่พ้นเรื่องนี้ เพราะการเมืองเป็นเรื่องค่อนข้างรุนแรง ถ้าไม่จำเป็นนักก็อย่าเข้าไปเปลืองตัวดีกว่า ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงความเสี่ยงค่อนข้างสูง มีตัวอย่างให้เห็นอยู่ ถ้าจะเล่นการเมืองจริงๆ ก็ต้องหนักแน่น และยังไม่รู้ว่าจะรับการเมืองที่ถูกมองว่าน้ำเน่าได้หรือไม่ แต่ที่สุดถ้าตัดสินใจเล่นการเมืองเต็มตัวก็ต้องตัดใจไม่เอาเรื่องนี้มาเป็นสาระ"

"แต่ด้านหนึ่งถ้าการเมืองเป็นเหมือนสถานการณ์ปัจจุบัน ก็เริ่มรู้สึกเฉยๆ กำลังดูว่าถ้าจะทำเต็มที่มันต้องทำให้ได้ดี ทำแล้วให้เกิดประโยชน์ แต่ถ้าเข้าไปทำไม่ได้เต็มที่ หรือเป็นการเมืองน้ำเน่าก็ไม่มีประโยชน์ที่จะทำ"

"นวลพรรณ" บอกด้วยน้ำเสียงหนักแน่น เพราะมองว่าการเมืองไทยน่าจะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์