สว.วิรัติถอนชื่อแก้รธน.ซัดรัฐเบนความสนใจร่างเงินกู้2ลล.

ส.ว.สรรหา "วิรัติ" เตรียมปรึกษา กลุ่ม 40 ส.ว. เหตุมีชื่อยื่นแก้รัฐธรรมนูญ ซัด รัฐบาลเบนความสนใจ ร่างเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท

สว.วิรัติถอนชื่อแก้รธน.ซัดรัฐเบนความสนใจร่างเงินกู้2ลล.


ศ.นพ.วิรัติ พาณิชย์พงษ์ ส.ว.สรรหา 1 ใน ส.ว. ที่ถอนชื่อออกจากการแก้รัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบจากสื่อมวลชน ว่า มีชื่อในการยื่นแก้รัฐธรรมนูญ ก็เลยรีบไปถอนออก แต่ยังไม่ได้ดูรายละเอียด ว่ามีชื่อจริงหรือไม่ เพราะตนเองเคยเซ็นชื่อเมื่อหลายเดือนก่อน กรณี ส.ว. ยื่นชื่อร้องศาลรัฐธรรมนูญ กับ นายประสิทธิ์ โพธสุธน ส.ว.สุพรรณบุรี ให้ชะลอการแก้ร่างรัฐธรรมนูญ เพราะอัยการสูงสุดไม่ดำเนินการให้ จนเรื่องจบไป

ทั้งนี้ นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล และ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ ส.ว.สรรหา ยังมาเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้มีการนำเอกสาร แบ่งออกเป็น 3 มาตรา วางไว้เพื่อให้เซ็นรับรอง อาทิ ม.237, 117 และ 190 แต่ไม่คิดว่าจะนำมารวมกับ ม.68 จึงรีบไปถอนชื่อออกเพราะเป็นอันตรายต่อคนเซ็นโดยเรื่องนี้ ส่วนตัวจะนำไปปรึกษากับกลุ่ม 40 ส.ว. อีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


"อย่างเช่นความเห็น เรามีความเห็นเช่นนี้แต่เขาเอาความเห็นที่เราลง ไปแก้รัฐธรรมนูญ มันคนละเรื่องกัน ถือว่าอันตรายต่อคนที่ไปเซ็น" ส.ว.สรรหา วิรัติ กล่าว

นอกจากนี้ ศ.นพ.วิรัติ ยังกล่าวว่า ไม่แน่ใจว่า รัฐบาลนั้นมีแผนอะไรหรือไม่ จึงนำเรื่องแก้รัฐธรรมนูญมาเบี่ยงเบนความสนใจ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท และประเด็นจำนำข้าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์