สล้าง บุนนาค ขออาสา ยึดทำเนียบคืนจากพธม.

วันนี้ (10 ต.ค.) พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ

แถลงที่ห้องสื่อมวลชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า จากการติดตามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาตลอดเวลา ตนเห็นว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มีนิสัยขี้โกง มีเจตนาล้มล้างระบอบประชาธิปไตย จึงทำให้ตนมีแนวคิดจะขออาสายึดทำเนียบรัฐบาลคืนจากกลุ่มพันธมิตรฯ

พล.ต.อ.สล้าง กล่าวว่า เวลานี้ตนกับเพื่อน ซึ่งเป็นอดีตตำรวจอีก 5 คนได้รวบรวมกำลังไว้ส่วนหนึ่งแล้ว


การเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลคืนในครั้งนี้ ตนจะใช้หลักสันติวิธีและอหิงสา โดยเริ่มที่การเจรจา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มีความสนิทสนมคุ้นเคยกันมาก่อนเป็นอย่างดี จึงเชื่อว่าน่าจะประสบความสำเร็จ

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรฯ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมา บรรดาแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยเป็นปกติ

โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำให้พี่น้องพันธมิตรฯ ต้องมาได้รับบาดเจ็บ และสูญเสียชีวิต อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น ตนทราบมาว่าตำรวจได้เปลี่ยนแผนใหม่ คือ จะใช้ตำรวจนอกเครื่องแบบมาป่วนการชุมนุมของพันธมิตร ทั้งสะพานมัฆวานรังสรรค์ และที่ทำเนียบรัฐบาล โดยอ้างว่าเป็นการกระทำของ นปก. พร้อมทั้งปลุกระดมว่าหากวันใดพันธมิตรฯ ถูกสลายการชุมนุม ขอให้พี่น้องพันธมิตรฯ ที่อยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดลุกขึ้นตอบโต้การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในทันทีในวันรุ่งขึ้น

ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล เรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เลิกพูดว่าเป็นว่าทหารเป็นกลาง และยืนเคียงข้างประชาชนเสียที


เหตุการณ์ความรุนแรงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจการสลายการชุมนุม ทหารทำตัวนิ่งเงียบคอยยืนดูพี่น้องประชาชนได้รับบาดเจ็บและล้มตาย ควรจะเปลี่ยนคำใหม่ว่า ทหารจะยืนเคียงข้างศพประชาชนน่าจะเหมาะสมกว่า
นายสนธิ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้ทำสติ๊กเกอร์พิมพ์ข้อความว่า "ไม่ต้อนรับนักการเมืองทรราช" ไว้จำนวน 15,000 แผ่น ส่วนหนังสือและวีซีดีบันทึกเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการอยู่ คาดว่าจะเสร็จในวันอาทิตย์นี้ (12 ต.ค.) และจะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในที่สวนจัตตุจักรจำนวน 20,000 ชุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์