สรุปสำนวนคดีสาว17ส่งถึงอัยการแล้วยันหลักฐานมัดแน่น


นครบาลสรุปสำนวนคดีสาว17ส่งถึงมืออัยการแล้ว ขณะที่ผู้ต้องหาอยู่ในความคุ้มครองสถานพินิจเด็ก ขณะที่ รอง ผบช.น.ยันหลักฐานแน่น ไม่หวั่นทีมกฎหมายตระกูลดังแก้ต่าง


พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านการสอบสวนและเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย กล่าวถึงความคืบหน้าคดีสาววัย 17 ปี ขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ชนท้ายรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บว่า พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนการสอบสวนคดีนี้แล้ว และส่งมอบสำนวนคดีให้อัยการศาลคดีเด็กและเยาวชนกลางเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ในชั้นสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ โดยการส่งสำนวนคดีนั้นพนักงานสอบสวนไม่จำเป็นต้องนำตัวผู้ต้องหาไปส่งด้วย เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ในความควบคุมของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กทม.

รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวทีมกฎหมายของตระกูลผู้ต้องหาออกมาระบุว่ารถไม่มีร่องรอยการชนที่บริเวณด้านหลังของรถตู้โดยสารจนทำให้เกิดอุบัติเหตุว่า การสอบสวนคดีนี้สำนวนการสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนครบถ้วน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งขับรถตามมา รวมทั้งมีผลการตรวจหลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐานด้วย คงไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงพยานหลักฐานตรงนี้ได้

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า สำหรับการเจรจาในคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเป็นคนกลางประสานกับทั้งสองฝ่าย โดยทราบว่าฝ่ายกฎหมายของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อศาล ในวันที่ 3 มีนาคม นี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะส่งสำนวนในส่วนของเจ้าของรถซีวิคต่อศาลแพ่งในข้อหา อนุญาตให้ผู้อื่นขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์