สรวงศ์แย้มป๋าเหนาะอาจนั่งยาวเก้าอี้หน.พรรคปชร.

"สรวงศ์"แย้ม"ป๋าเหนาะ"อาจนั่งยาวเก้าอี้หน.พรรคปชร.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤษภาคม 2549 06:39 น.

ปชร.ลงแข่งเลือกตั้ง ยอมรับแม้ชนะตัวบุคคล แต่แพ้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์แน่ เพราะสู้นโยบายประชานิยมของทรท.ไม่ได้ เผยก๊วนวังน้ำเย็นกลัวสอบตก ไม่ย้ายตาม

นายสรวงศ์ เทียนทอง บุตรชายนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคส่งผู้สมัครแน่นอน แต่ไม่ครบทุกเขต เอาเฉพาะผู้สมัครที่เรามั่นใจว่าจะแย่งเก้าอี้ในสภาได้ เช่น สระแก้ว บางเขตในจ.เชียงใหม่และชัยภูมิ สำหรับหัวหน้าพรรคกำลังติดต่อร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ แต่ไม่ทราบว่าจะมาหรือไม่ ถ้าไม่มานายเสนาะก็จะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป

"ส่วนอดีตส.ส.พรรคไทยรักไทยกลุ่มวังน้ำเย็น ขณะนี้ชัดเจนแล้วว่าจะไม่ย้ายมา เพราะไม่มั่นใจการทำหน้าที่ของกกต. กลัวอำนาจเงิน อำนาจรัฐ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ก็สะท้อนมาว่ายังติดยึดนโยบายประชานิยม ถ้าไม่เลือกพรรคไทยรักไทย เกรงจะไม่ได้รับบริการ 30 บาท กองทุนหมู่บ้าน และงบเอสเอ็มแอล ขนาดตนและลูกหลานตระกูลเทียนทองลงสมัครในจ.สระแก้ว แม้มั่นใจว่าไม่พลาด แต่คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ต้องแพ้พรรคไทยรักไทยอยู่ดี"

"ตรงนี้เป็นสิ่งที่ส.ส.อีสานกลัวมาก แต่นายเสนาะก็เข้าใจ ไม่เรียกร้องให้สมาชิกกลุ่มวังน้ำเย็นต้องย้ายมาอยู่ด้วยกัน ผิดกับสมาชิกบางคนที่ตอนนี้เราคงไม่ต้อนรับแล้ว เช่น นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด เพราะเมื่อก่อนมาที่บ้านพ่อตนนั่งด่าพ.ต.ท.ทักษิณทุกวัน แต่พอเขาไม่ส่งลงสมัครก็ไปคุกเข่าอ้อนวอน พฤติกรรมนี้น่าเกลียดมาก นายเสนาะรับไม่ได้เลย ก็คงไม่กล้าเข้าบ้านตนแล้ว ส่วนที่กกต.กำหนดการเลือกตั้งวันที่ 15 ต.ค.นั้น นายเสนาะเพิ่งคุยกับตนว่าจะเลือกตั้งได้หรือ เผลอๆปีนี้อาจไม่ได้เลือกตั้งด้วย เพราะหากกกต.ยังเป็นชุดเดิมที่ขาดความเชื่อมั่น ไม่มีความโปร่งใส แม้จัดเลือกตั้งไป ก็ต้องมีปัญหาตามมาแน่นอน"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์