สรรเสริญยันรบ.ตั้งใจฟังคิดเห็นสัมปทาน-เชิญทุกฝ่ายร่วม

สรรเสริญยันรบ.ตั้งใจฟังคิดเห็นสัมปทาน-เชิญทุกฝ่ายร่วม

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาล "สรรเสริญ" ยัน รัฐบาลตั้งใจฟังความเห็นทุกฝ่าย ปมสัมปทานปิโตรเลียมเพื่อแก้ปัญหา เชื่อมีทางออก

บรรยากาศ ที่ทำเนียบรัฐบาลล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยคาดว่าเข้ามาติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของฝ่ายต่าง ๆ ตามปกติ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่

ขณะที่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นการเปิดสัมปทานปิโต เลียม ที่ตึกสันติไมตรี ในวันที่ 20 ก.พ. นี้ว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะรับฟังความคิดเห็น ซึ่งจะเป็นเวทีกลางรับฟังข้อมูลของทุกภาคส่วน และอยากให้รับฟังเหตุผลของกันและกัน เพื่อให้การเดินหน้าเรื่องความมั่นคงด้านพลังงานมีประโยชน์และมีเหมาะสมที่สุดและสังคมได้รับคำตอบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่อยากให้ถูกมองว่าไม่ได้รับฟังความคิดเห็นของฝ่ายต่าง ๆ 

ทั้ง นี้ คาดหวังว่ารัฐบาลจะสามารถตกลงใจได้ว่าจะเดินหน้าอย่างไรต่อไป

และเชื่อว่าจะมีทางออก จึงมีการเลื่อนการเปิด สัมปทานปิโตเลียม รอบที่ 21 ในวันที่ 18 ก.พ. นี้ ออกไปก่อน  อย่างไรก็ตาม จะมีการเชิญทุกกลุ่มเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นางรสนา โตสิตระกูล สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติด้านพลังงาน เป็นต้น โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ติดตามรับฟังด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์