สร.บินไทยบุกปิดปชป.ร้องระงับย้ายไปสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (27 มี.ค.) กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.กบท.) และกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ กว่า 100 คน

พร้อมรถติดเครื่องขยายเสียง นำโดย นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้มาชุมนุมปิดถนนอยู่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ เพื่อเรียกร้องให้ระงับการย้ายการให้บริการเที่ยวบินที่สนามบินดอนเมือง เนื่องจากปัญหาการย้ายสนามบินทำให้เกิดข้อโต้แย้งในสังคมในเรื่องของความไม่โปร่งใส และผลดี ผลเสีย ของบริษัทในอนาคต


ทั้งนี้ บริษัท การบินไทย เป็นบริษัทมหาชน ต้องมีการบริหารงานอย่างโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล การบริหารจัดการใดๆ ที่จะมีผลกระทบต่อประชาชน

ผู้ใช้บริการต้องมีการพิจารณาให้รอบคอบ และไม่ทำให้เสื่อมเสียต่อความเชื่อมั่นในสายการบินแห่งชาติก่อน แต่คณะกรรมการฟื้นฟูฯ กลับไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบถึงผลที่จะเกิดขึ้นต่อบริษัทในอนาคต ซึ่งเมื่อปี 2551
บริษัทการบินไทย ต้องย้ายเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิมาที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตามมติของ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจาก ปัญหาความคับคั่งแออัด และไม่พร้อมในการให้บริการของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ไม่ได้รับการแก้ไขให้เหมาะสมที่จะเป็นสนามบินเดี่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกไปเจรจาและรับหนังสือต่อผู้ชุมนุม พร้อมรับปากว่าจะนำหนังสือดังกล่าวให้พิจารณาโดยเร็ว แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังปักหลักชุมนุมปิดถนนต่อไป

จนกระทั่งเวลา 13.00 น. แกนนำของ สร.กบท. ได้ประกาศว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อประสานมาทางแกนนำแล้ว โดยระบุว่าในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) จะให้คำตอบว่า จะมีการย้ายบริษัท การบินไทย จากสนามบินดอนเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ยอมรับเงื่อนไข และประกาศว่าจะรอฟังคำตอบจนถึงช่วงเย็น แต่หากในวันพรุ่งนี้ไม่มีการติดต่อกลับมา ก็จะเคลื่อนพลครั้งใหญ่กลับมาชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ หลังจากมีการประกาศก็ได้สลายการชุมนุมไปในที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์