สยามสามัคคีซัดแม้วสติแตก สมเจตน์โผล่จวกซ้ำไม่จงรักภักดี

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และแกนนำกลุ่มสยามสามัคคี  ให้สัมภาษณ์รายการ “ลับ ลวง พราง” ซึ่งออกอากาศผ่านคลื่นเอฟเอ็ม 100.5 เมกกะเฮิร์ต ถึงสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 3 เมษายนว่า

กลุ่มนปช.ที่พยายามสร้างความปั่นป่วนให้คนกรุง เพื่อกดดันให้รัฐบาลยุบสภาตามความเรียกร้อง แต่สิ่งนี้จะเป็นบูมเมอแรงย้อนกลับมา เพราะคนที่อดทนกับการชุมนุมของกลุ่มนปช.มานาน จะออกมาคัดค้านการชุมนุมของนปช.


พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า
 
รัฐบาลยอมเสนอเงื่อนไขยุบสภาใน 9 เดือน แทนที่จะบริหารประเทศอีก 1 ปี 9 เดือน แต่แทนที่กลุ่ม นปช.จะยินยอมตามข้อเสนอ กลับยื่นคำขาดให้รัฐบาบยุบภายใน 15 วัน ซึ่งเขาประเมินว่า เขามีมวลชนมากพอที่กดดันรัฐบาลได้ แต่ตนว่า คิดผิด เพราะยิ่งนานเข้ายิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับคนกรุงเทพ แทนที่จะได้รับการสนับสนุน ตรงกันข้ามกลับจะได้รับการต่อต้านคัดค้าน ที่สำคัญการปราศรัยบนเวทีได้ทำให้ประชาชนต่างจังหวัด เป็นเหยื่อถูกบิดเบือน หากใครฟังแต่แกนนำ ก็ต้องเชื่อทั้งที่ความจริงโกหก ตนไม่โทษคนต่างจังหวัด แต่แกนนำบิดเบือนข้อมูลไปป้อนให้


เมื่อถามถึง การวิดิโอลิงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า

"เดิมใครว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จงรักภักดีนั้น ผมไม่เชื่อ แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาบุคคลรอบข้าง ที่ตกเป็นเหยื่อหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหลายคนหนีออกไปต่างประทศ  แต่ไม่เห็นพ.ต.ท.ทักษิณออกมาห้ามปรามบุคคลเหล่านี้ แต่กลับสนับสนุน การวิดิโอลิงค์เข้ามายังกลุ่มนปช.ยังบังอาจใช้ถ้อยคำกล่าวจาบจ้วง ทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อสถาบัน และสับสนว่า คนที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดคือใคร ที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดว่า มีคนขอให้พ.ต.ท.ทักษิณเว้นวรรค มีอำมาตย์อายุแปดสิบ มีไม้ค้ำอำมาตย์ โดยกลุ่มนปช.แก้ตัวว่า ที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดหมายถึง พล.อ.เปรม (ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ) แต่ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ จะระบุ เป็นพล.เอ.เปรม ทำให้ประชาชนสับสนว่า บุคคลที่พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเป็นใคร ซึ่งไม่มั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณจงรักภักดีหรือไม่ ทั้งนี้ การที่พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวอย่างนี้จะทำให้สังคมสับสน หากพ.ต.ท.ทักษิณหมายถึงบุคคลที่อยู่เหนือพล.อ.เปรมจะได้เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องการอะไร ซึ่งประเทศไทยมีปัญหาเดียว คือ ทักษิณ หากหมดปัญหาทักษิณ เมื่อไรจะจบ และปัญหาจะหมดไป"


พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ คือ นักโทษหนีอาญา ทำให้การเรียกร้องให้ยุบสภาไม่ชอบธรรม จึงอยากจะแนะนำแกนนำคนเสื้อแดงว่า รัฐบาลผิดพลาดอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย การซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งงชาติ การคอร์รัปชั่นโครงการไทยเข้มแข็ง  จึงควรใช้หนทางสภาผู้แทนราษฎรตามระบอบประชาธิปไตยในการต่อสู้ เพราะการชุมนุมลักษณะนี้ได้ช่วยทำให้รัฐบาลอยู่ยาวยิ่งขึ้น เพราะจะทำให้คนทั่วไปเห็นว่าการชุมนุมนั้นเลวร้ายกว่าการบริหารงานของรัฐบาล


"พ.ต.ท.ทักษิณเลยจุดไปแล้ว สติแตก ลืมประเทศชาติ คิดเพียงแค่ตัวเคนเดียว จึงไม่มีประโยชน์อะไรไปแนะนำเขา นปช.อย่าเอาประชาชนที่ยากไร้มาทนลำบากเพื่อเขา ทั้งนี้คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีโอกาสกลับมาประเทศไทย เพราะหากกลับมาเมื่อไรประเทศชาติแตกสลาย" พล.อ.สมเจตน์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์