สมเจตน์ ย้ำ วิทวัส ร่วมประชุมบอร์ด กห.ไม่ได้

ความเคลื่อนไหวของกระทรวงกลาโหมในวันนี้

สมเจตน์ ย้ำ วิทวัส ร่วมประชุมบอร์ด กห.ไม่ได้สมเจตน์ ย้ำ วิทวัส ร่วมประชุมบอร์ด กห.ไม่ได้


                  พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในการประชุมโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี พ.ศ.2555 ร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพในเวลา 08.00 น. ณ กระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ พล.อ.อ.สุกำพล จะมีภารกิจเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ ร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในเวลา 11.00 น. และจะเดินทางกลับในเวลา 17.00 น. ของวันนี้


               ด้าน พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา ย้ำว่าพล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะรักษาการแทนปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมบอร์ดของกระทรวงกลาโหมได้ เนื่องจาก พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ยังมีตัวตน และเป็นผู้ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ


               ดังนั้น การประชุมหากไม่เชิญเข้าร่วม อาจแสดงถึงการหลีกเลี่ยงและมีจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง จนเป็นเหตุทำให้สามารถยื่นต่อกระบวนการยุติธรรมได้ และมีความชัดเจนว่า พล.อ.อ.สุกำพล ต้องการแทรกแซงในการแต่งตั้งโยกย้ายอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามหากผลประชุมออกมาเป็นอย่างไร แล้วนำเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี เพื่อขึ้นทูลเกล้าฯ จะต้องรับผิดชอบ เพราะเรื่องดังกล่าวมีโทษร้ายแรง ถึงขั้นต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.อ.อ.สุกำพล และนายกรัฐมนตรีได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์