สมเกียรติ”เตรียมฟ้องรัฐพันล้านเหตุการณ์ 7 ตุลาทมิฬฯ

(11ต.ค.) นายวีระ สมความคิด แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวในรายการสภาท่าพระอาทิตย์ เมื่อเวลา 11 . 30 น.ว่า ทำไมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช. ) ปล่อยให้ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ใช้เป็นสถานที่แถลงข่าวเพราะศาลปกครองก็มีคำสั่งคุ้มครองแล้วว่า ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้ความรุนแรงในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ก็มีวิธีการโดยการใช้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปช. )เข้ามาปะทะกับกลุ่มพันธมิตรแทน ซึ่งตอนนี้นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ก็ประกาศว่าจะมารวมกับกลุ่มของ พล.ต.อ.สล้าง แน่นอน
“ตอนนี้ตำรวจไม่มีอำนาจสลายการชุมนุมแล้ว รัฐบาลจึงต้องการใช้กลุ่มนปช.มาสลายพันธมิตรแทน ส่วนที่ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ จันทร ตำรวจที่นั่งชันเข่าถือปืนแล้วอ้างว่าเล็งไปที่ยางรถยนต์นั้น ไม่เป็นจริง แถวนั้นไม่มีรถ เพราะถนนถูกปิดหมดแล้ว แล้วยังอ้างอีกว่าพลขับต้องมีอาวุธป้องกันฝูงชน แต่คนที่ปราบม็อบโดยตรงกับไม่มีอาวุธ เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ ต้องเอาผิดกับผู้บังคับบัญชาที่อนุญาตให้พกพาอาวุธเข้าไป” นายวีระ กล่าว
นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์กล่าวว่า พันธมิตรเตรียมการไว้ 3 แนวทางเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ดังนี้ 1 .เอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ 2 .รัฐบาลต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้สมราคาที่สุด ซึ่งทนายพันธมิตรเตรียมเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 1,000 ล้านบาท 3 .ต้องหาตัวไอ้โม่งที่มีคำสั่งสลายกลุ่มผู้ชุมนุมมาลงโทษโดยการพ้นจากการเมือง นอกจากนี้ จะต้องหยุดกระบวนการที่ตำรวจทำลายหลักฐาน ทั้งนี้คณะกรรมการกลางที่รัฐบาลจะตั้งขึ้นพันธมิตรฯไม่ต้องการ นายชัยวัฒน์ สถาอนันท์ อาจารย์รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมกับกรรมการชุดนี้ เพราะที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์โจมตีพันธมิตรมาโดยตลอด ซึ่งกรรมการชุดนี้จะเป็นใครก็ได้แต่ต้องเป็นคนที่สังคมยอมรับเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์