สมเกียรติประณามทักษิณยับ!! ผู้ทำลายชื่อเสียงไทยในอาเซียน

สมเกียรติประณามทักษิณยับ!! ผู้ทำลายชื่อเสียงไทยในอาเซียน

4 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ อ่อนวิมล อดีต ส.ว.สุพรรณบุรี และสื่อสารมวลชนอาวุโส

ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของมวลมหาประชาชนที่สวนลุมพินี เมื่อเวลา 22.00 น. โดยกล่าวถึงเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศกลุ่มอาเซียน โดยเฉพาะการโค่นล้มระบอบเผด็จการของประธานาธิบดี เฟอร์ดินาน มากอส แห่งประเทศฟิลิปปินส์ ในครั้งนั้นมีหน้าที่ที่จะต้องไปทำข่าว แต่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้เรียกเข้าพบ พร้อมระบุว่า ไม่อยากให้ไปทำข่าวเกรงจะเกิดกระทบความสัมพันธ์อันดีกับประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอาเซียนที่ดีที่สุดของเราประเทศหนึ่ง

นายสมเกียรติ กล่าวว่า น.ต.ประสงค์ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติเพราะไทยเป็นเสาหลักสำคัญของอาเซียน

แต่ได้ยืนยันเสรีภาพในการทำข่าว และเดินทางไปทำข่าวตามปกติ พลังมวลมหาประชาชนฟิลิปปินส์ประสบชัยชนะ ล้มระบอบเผด็จการ “มากอส”ได้สำเร็จ รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์เดินทางมาที่กรุงเทพฯ ขอบคุณและยินดีกับผู้สื่อข่าวไทยทุกคนที่ไปทำข่าวการปฏิวัติประชาชนฟิลิปปินส์พร้อมทั้งได้มอบเหรียญกล้าหาญให้ผู้สื่อข่าวไทยทุกคนที่ไปฟิลิปปินส์ ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์กระชับแน่นกว่าเดิม

นายสมเกียรติ กล่าวต่อไปว่า ไทยมีบทบาทสำคัญสูงสุดในอาเซียน

แต่พอมาถึงวันที่ 10 เม.ย.52 ทุกอย่างก็ไหวสะเทือนจากแรงประท้วงของฝูงชนผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ใส่เสื้อสีแดงเป็นสัญลักษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการอำนาจกลับคืนมา แต่ไม่มีวิธีอื่นใดนอกจากจะล้มรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และไม่มีวิธีอื่นใดที่จะล้มรัฐบาลได้ในขณะที่ตัวเองเป็นผู้ต้องหาต้องโทษหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ นอกจากจะให้คนเสื้อแดงมาทำลายรัฐบาลนายอภิสิทธิ์

“ชื่อเสียงและบทบาทเสาหลักอาเซียนของประเทศไทยล้มครืนลงมาจนยังไม่อาจจะฟื้นคืนกลับมาได้จนทุกวันนี้ คุณทักษิณประพฤติตัวน่าอับอายเป็นอย่างยิ่งทั้งในระดับชาติและระดับอาเซียน และในระดับนานาชาติ ระดับโลก คุณทักษิณไม่สำนึกเลยว่าตัวเองเคยร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนมาแล้วถึง 6 ครั้ง มากกว่าใครๆ ที่เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยด้วยซ้ำไป แต่คุณทักษิณไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบอะไรเลยต่อประเทศไทยที่ก่อตั้งนำทางและร่วมสร้างอาเซียนมาถึง 42 ปี คุณทักษิณทำลายอาเซียน ทำลายชื่อเสียงของประเทศไทยได้ในเวลา 24 ชั่วโมง”

นายสมเกียรติ กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดง

ได้รับปากไว้ว่าจะมาเพื่อยื่นหนังสือประณามรัฐบาลไทยเท่านั้น และจะเคลื่อนขบวนกลับ ซึ่งก็เป็นไปตามคำพูดของนายอริสมันต์ แต่พ.ต.ท.ทักษิณพูดกลับออกโทรทัศน์คนเสื้อแดงปลุกเร้าอารมณ์ชาวเสื้อแดง เรียกร้องให้การชุมนุมต่อต้านอาเซียนทวีความเข้มข้นขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณตะโกนผ่านจอโทรทัศน์ว่า "ผมแพ้ไม่ได้" ประท้วงแล้วต้องมีอะไรติดไม้ติดมือกลับมา ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเป็นการทำลายประเทศไทยในอาเซียนอย่างย่อยยับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์