สมานฉันท์! จบด้วยดี ศึกอปท ปนัดดายันเจตนาดีไม่คิดทำร้ายใคร

สมานฉันท์! จบด้วยดี ศึกอปท ปนัดดายันเจตนาดีไม่คิดทำร้ายใคร

สมานฉันท์! จบด้วยดี ศึก"อปท" ปนัดดายันเจตนาดีไม่คิดทำร้ายใคร-อปท.พ้อข่าวกระทบภาพลักษณ์

ส่วนการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คไม่มีเจตนาทำร้ายใคร รวมทั้งไม่มีการเหมารวมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นแต่อย่างใด ทั้งนี้ขออย่ามองว่าตนเป็นคนลุแก่อำนาจ เป็นเพียงข้าราชการประจำที่ต้องการให้หน่วยงานด้านการปกครองสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี โดยไม่มีข้อขัดแย้งที่ผ่านมามีการใช้สื่อเป็นเครื่องมือใน การกระจายข้อความที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงจึงทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนจนเป็น ที่มาของความเข้าใจผิดวันนี้การพบปะพูดคุยจึงเป็นการทำความเข้าใจเพื่อขจัด ปัญหาความขัดแย้งในฐานะหน่วยงานที่จะต้องทำงานเพื่อประชาชนจะสามารถเดินหน้า ต่อไปได้

ขณะที่นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร กล่าวยอมรับในที่ประชุมว่ากระแสข่าวที่ออกมาส่งผลกระทบกับ อปท.

เพราะถูกเหมารวมในฐานะเป็นคนของประชาชนที่ต้องใช้งบประมาณในการดูแลช่วยเหลือประชาชน แต่กลับนำงบประมาณไปใช้ในทางที่ผิด ในกรณีที่กระแสข่าวระบุว่าในหน่วยงานเกิดมีปัญหาการทุจริต และนำงบประมาณไปใช้เพื่อตอบสนองประโยชน์ส่วนตน ดังนั้นการหารือวันนี้จึงต้องการที่จะเสนอข้อบังคับที่ชัดเจนผ่านไปยังสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. เพื่อกำหนดกฎกติกาการได้มา ซึ่งบุคคลที่จะมาทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง และลดการทุจริตในองค์กร

ด้านนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ระบุในที่ประชุมโดยเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับ อบต. ในพื้นที่เล็กๆ

ซึ่งเป็นเครือข่ายของ อปท.เกี่ยวกับปัญหาการปรับขึ้นเงินเดือน โดยที่ผ่านมาทุกรัฐบาลประกาศปรับขึ้นเงินเดือนให้กับ อบต. แต่เป็นการขึ้นในลักษณะของตัวเลข ไม่มีได้มีตัวเงินอย่างแท้จริง จะมีบ้างก็เป็นงบประมาณอุดหนุนพิเศษที่ได้จากรัฐบาลเป็นบางครั้งคราวซึ่งไม่ได้มีจำนวนมากนัก หากเปรียบเทียบกับการจัดเก็บภาษีของรัฐบาล ดังนั้นจึงอยากขอร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ช่วยนำเรื่องดังกล่าวเข้าเป็นวาระเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน โดยเฉพาะที่มีการปรับลดงบประมาณส่วนท้องถิ่นลงถึงครึ่งจากงบประมาณเดิม

ขณะที่ อบจ. บางส่วนเสนอให้มีเวทีกลางใช้สำหรับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณให้กับ อปท. กับหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการกระจายอำนาจเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และเป็นการเปิดโอกาสให้มีการสื่อสารกันโดยตรง ซึ่งจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์