สมาชิก กบข.กว่าพันคนแต่งดำประท้วง ทำหนังสือเปิดผนึกเรียกร้องรัฐบาล 7 ข้อ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 29 มิ.ย. บรรดาองค์กรเครือข่าย กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการหรือ กบข.

แต่งกายด้วยชุดดำทุกคนทั้งหญิง-ชาย  เดินทางด้วยรถบัสจำนวน 20 คัน จอดที่ลานพระราชวังดุสิต (พระรูปทรงม้า) ตามที่นัดหมายกันในเวลา 08.30 น.เพื่อแสดงพลังเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการในเรื่องที่ได้รับความเดือดร้อน

 
โดยมีหนังสือเปิดผนึกว่า สืบเนื่องจากที่องค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทยได้ขับเคลื่อนเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาของสามชิก กบข.มาโดยตลอด นั้น ที่ประชุมเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีมติให้เรียกร้องดังนี้
 
1.ให้แก้ไขหลักเกณฑ์ การคำนวณเงินมาตรา 63 ในสูตรการคำนวณบำนาญเป็นอัตราเงินเดือนเดือนสุดท้าย คูณ ด้วยเวลาราชการ หาร ด้วย 50
 
2.กรณีสมาชิก กบข.ถึงแก่ความตายเพิ่มเติมให้มีสิทธิได้รับเงินประเดิม เงินชดเชย และ ผลประโยชน์ตอบแทนอื่นดังกล่าวได้
 
3.ให้สมาชิก กบข.สามารถลาออกจากการเป็นสมาชิกได้ และมีสิทธิ์ได้รับบำเหน็จบำนาญ เงินสะสม เงินสมทบ เงินชดเชย และผลประโยชน์ตอบแทนอื่นตามกฎหมายกำหนด
 
4.ให้หลักเกณฑ์การคำนวญเงินบำนาญ กบข.ใหม่ มีผลย้อนหลัง
 
5.ให้ดำเนินคดีกับ เลขา กบข. ที่ลาออกไปและกรรมการ กบข.ทุกคนอย่างเฉียบขาด และให้กรรมการ กบข.ทุกคนรับผิดคืนเงินของสมาชิกที่ขาดหายไปพร้อมดอกเบี้ย
 
6.ให้ยกเลิกมาตรา 54 กรณีสมาชิกถูกไล่ออกหรือตายเพราะประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ทายาทไม่มีสิทธิ์รับผลประโยชน์ใดๆ
 
7.หากไม่ดำเนินการตามข้อ 1 – 6 สมาชิก กบข.ทั่วประเทศ จะ งดส่งเงินเข้า กบข. , ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพร้อมกัน , ให้คืนเงินที่หักกสะสม พร้อมดอกเบี้ยและสิทิประโยชน์อื่นแก่สมาชิก , สมาชิอก กบข.ยื่นฟ้องต่อศาลเพิ่มขึ้น , ให้ยกเลิก กบข. , นัดหยุดงาน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์