สมัชชาคนจนสุดทนถูกแม้วหลอกต้มมา 5 ปีออกแถลงการณ์ไล่

สมัชชาคนจนสุดทนถูก"แม้ว"หลอกต้มมา 5 ปีออกแถลงการณ์ไล่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 21:30 น.

สมัชชาคนจนบ่น ทักษิณ หลอกมาเป็นปี เตรียมขนคนนับแสนมาหนุน หากอีกกลุ่มยกคนมาหาเรื่อง ลั่นนายกฯต้องเป็นขี้ข้าประชาชน แถลงไล่ทักษิณออกไปหลังสร้างความบอบช้ำมาตลอด 5 ปี ยายฮายฝากลูกเขยส่งกำลังใจให้ผู้ชุมนุมอดทน

นายชัยพันธ์ ประภาสะวัต ผอ.สถาบันเพื่อสิทธิคนจนพร้อมกลุ่มสมัชชาคนจน กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกมิสกวันเวลา 19.50 น.ว่า วันนี้เอาตัวจริงเสียงของสมัชชาคนจนซึ่งเป็นเครือข่าย 7 กลุ่มปัญหาที่ต่อสู้มาเป็นเวลา 10ปี และเคยสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะคิดว่าเป็นคนดี รวยแล้วไม่โกง แต่หลังจาก 1 ปีก็ทราบว่าเขาไม่ใช่พวกเรา พอมาทวงสัญญาก็ถูกขับไล่เหมือนหมูเหมือนหมา เพราะซื้อด้วยเงินไม่ได้

วันนี้ไม่ได้มีพี่น้องชนชั้นกลางและพี่น้องในกรุงเทพฯเท่านั้น ถ้ามีคนจนกลุ่มอื่นจะมาสนับสนุนทักษิณ แต่ถ้าจะเคลื่อนขบวนมาหาเรื่องกับพี่น้อง ก็พร้อมจะเคลื่อนตัวจากทั่วประเทศเป็นแสนคนเช่นเดียวกัน วันนี้สมัชชาคนจนเคลื่อนไหวในพื้นที่ทุกภาคของประเทศตั้งแต่บนภูเขาขนจรดทะเล จะไม่ยอมให้คนชั่วช้าแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดกลับมานั่งเก้าอี้ที่ทำเนียบอีก มันต้องเป็นขี้ข้า เป็นคนใช้เรา ไม่ใช่มาเป็นเจ้านาย นายกต้องเป็นขี้ข้าประชาชน นายชัยพันธ์กล่าว

นายชัยพันธ์ กล่าวต่อว่า จะไม่ยอมให้พี่น้องที่นี่ต้องถูกรังแกเป็นอันขาด คนจนไม่ต้องการทักษิณแล้ว และเราไม่จำเป็นต้องไล่ เพราะทักษิณมีอยู่แต่กายและลมหายใจเท่านั้น เป็นคนที่ไม่มีวิญญาณ ถือว่าตายจากเราไปแล้วจึงไม่ต้องไล่ และวันที่ 20 มี.ค.นี้ จะเปิดเวทีปฏิรูปการเมือง มี อ.นิธิ เอียวศรีวงศ์ มาร่วมเวทีนี้ด้วย เวลา 14.00 น.ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

ด้านนายยงยุทธ์ นวัตนิยม ลูกเขยยายฮาย ขึ้นมาบนเวทีเพื่ออ่านแถลงการณ์ พร้อมฝากข่าวบอกมาว่า ยายฮายอยากจะขึ้นมาบนเวทีนี้ด้วย แต่เมื่อ 2-3 วันนี้ป่วย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจ.อุบลราชธานี ฝากมาบอกว่าขอให้อดทน และเอายายฮายเป็นตัวอย่าง ในความอดทน

สำหรับแถลงการณ์สมัชชาคนจนมีอยู่ด้วยกัน 4 ข้อ แจกแจงถึงความบอบช้ำของประเทศชาติและประชาชนจากน้ำมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เริ่มปรากฏชัดหลังบริหารงานมา 5 ปี ทั้งการแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและพรรคพวก การขายรัฐวิสาหกิจ ขาดจริยธรรมทางการเมือง ซุกหุ้น เลี่ยงภาษีจากการขายหุ้น แทรกแซงการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญและสื่อมวลชน ทั้งนี้ ยังทำลายกระบวนการแก้ปัญหาอย่างมีส่วนร่วมของคนจน นโยบายประชานิยมนำมาเป็นเครื่องมือหาเสียงจากคนจนมากกว่าเจตนาแก้ปัญหาคนจน ละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุด ด้วยการอ้างสงครามปราบยาเสพติด การอุ้มฆ่าสังหาร สลายการชุมนุมคัดค้านโครงการท่อส่งก๊าซ เผ่าทำลายหมู่บ้านแม่มูนมั่นยืน ซึ่งยกให้เป็นรัฐบาลมือเปื้อนเลือด และการเข้าไปแย่งชิงทรัพยากรจากชุมชนด้วยโครงการเมกะโปรเจค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์