สมัชชาคนจนร้องกกต. ยุบพรรคการเมือง


แกนนำสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ร้อง กกต. ขอยุบพรรคการเมือง อ้างมีผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเอี่ยวบริหาร ขณะจ่อเอาผิด กกต. ซ้ำ ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ส่งผลประชาชนเสียสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 2 ล้านคน

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้พิจารณายุบพรรคการเมือง ประกอบไปด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และ พรรคพลังชน โดยอ้างว่ามีผู้ที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารงาน และมีส่วนร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรค ตลอดจนมีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองกลุ่มแนวกับกลุ่ม นปช.

อีกทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยังคงมีคดีอยู่กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบพิจารณา ก่อนจะมีการประกาศรับรองผล

อย่างไรก็ตาม นายไชยวัฒน์ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา และรวบรวมรายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อ เพื่อขอให้ถอดถอน กกต. ในโทษฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทำให้ประชาชนเสียสิทธิ์การเลือกตั้ง กว่า 2,000,000 คน

นอกจากนี้ยังจะยื่นหนังสือไปยัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแห่งชาติหรือ ปปง. ให้ตรวจสอบทรัพย์สินของ กกต. ในเรื่องของการเดินทางไปต่างประเทศอีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์