สมัครไม่สน วิวรรธนไชย ตั้งกลุ่มสกัดพลังประชาชน

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน


ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชาชนได้เพราะเป็นพรรคที่จะนำประเทศไปสู่ความขัดแย้งว่า นายอภิสิทธิ์เป็นหมอดูตั้งแต่เมื่อไหร่ ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าเลือกตั้งแล้วจะได้ส.ส.กี่คน แสดงว่าในใจนายอภิสิทธิ์มองเห็นแต่ความขัดแย้งตลอดเวลา แต่สำหรับตนจะไม่ไปฟาดฟันอะไรกับใคร ตนเข้ามาเพื่อถือธงนำให้คนในพรรคเพื่อให้มีเวทีเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตย ต่อสู้กันให้ตรงไปตรงมา

ส่วนที่ถูกโจมตีเรื่องการประกาศตัวเป็นนอมินีให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายนั้น

ใครจะขู่ก็ขู่ไปแต่ถ้าจะไปแกล้งเขียนในกฎหมายลูกกีดกันนายสมัครก็ทำเลยถ้าไม่อาย เรื่องนี้ตนพูดไปชัดเจนแล้วตนไม่ได้เป็นตัวตายตัวแทนอะไรและก็ไม่ได้ช่วยพ.ต.ท.ทักษิณโดยตรงเพียงแต่ช่วยให้เขาสบายใจได้ว่าคนในพรรคของเขาไม่ได้ถูกทุบให้สูญสลายไปแค่นั้น  พูดเท่านี้ถือว่าไม่ใช่ความผิด
 
“ที่สำคัญผมไม่ได้รับเงินพ.ต.ท.ทักษิณ มีนักข่าวต่างประเทศมาถามว่าเลือกตั้งจะใช้เงินจากใครผมก็ตอบว่าพรรคประชาธิปัตย์ใช้เงินจากใคร เขาอวดว่ามีคนมาบริจาคร้อยล้าน ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ใช้เงินบริจาคได้พรรคพลังประชาชนก็ต้องมีคนบริจาคเหมือนกัน กำลังรอคนบริจาคอยู่ แต่ไม่ใช่เงินพ.ต.ท.ทักษิณก็แล้วกัน”นายสมัคร กล่าว


หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า


ตนเห็นด้วยอย่างยิ่งที่รัฐบาลและกกต.ไม่ยอมลงนามในเอ็มโอยูที่อียูจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาคุมการเลือกตั้งของเราเพราะประเทศนี้มีเอกราชเสรีภาพ เราไม่ใช่เมืองขึ้นใครไม่ต้องให้ยูเอ็นต้องมาจัดการเลือกตั้ง เราต้องไว้วางใจในกกต.ทั้ง 5 คนของเรา ถ้าแค่มาสังเกตการณ์ก็มาได้ แต่จะมาขอเซ็นสัญญาหรือลงนามอะไรไม่ได้เด็ดขาด 


เมื่อถามถึงกรณีที่นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย

ตั้งพรรคแทนคุณแผ่นดินอีสานประกาศสกัดกั้นนายสมัครโดยเฉพาะ หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ตนฟังเขาไปออกรายการโทรทัศน์แล้ว มีคนถามว่าคำว่าต้องทดแทนคุณแผ่นดิน เอามาจากความคิดของใครหรือเปล่า แต่นายวิวรรธนไชยก็ตอบไม่ชัดเจนว่าเป็นสำนวนใคร ตนดูแล้วพูดจาไม่เป็นโล้เป็นพาย ใครที่จัดตั้งขึ้นมาพยายามสกัดตนคิดดูเองว่าน่าอายหรือเปล่า   แต่ก็เป็นสิทธิอันพึงมีตามระบอบประชาธิปไตย แต่แสดงแบบนี้ออกมาไม่อายใครเขาบ้างก็แล้วไป  การมาแสดงปฏิกิริยากับตนคนเดียวมันไม่เข้าท่า และคิดว่าไม่กระทบต่อการหาเสียงในภาคอีสานด้วย ตนเดินทางเสมอได้พบผู้คนตามตลาดรู้ว่าใครชอบหรือไม่อย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์