สมัครโวยลั่นครม.จะให้ออกทั้งคณะได้ไงวะ

แหล่งข่าวในคณะรัฐมนตรี(ครม.)เปิดเผยว่า ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ประชุมได้รับทราบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญดังกล่าว

ทำให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแจ้งต่อที่ประชุมว่า 'ศาลรัฐธรรมนูญท่านได้ตัดสินออกมาแล้ว ว่าแถลงการณ์ร่วมฯอันนั้น เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 จะต้องไปทั้งคณะไหมเนี่ย!'


ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถามที่ประชุมว่า ถ้าฝ่ายค้านยื่นถอดถอนครม.ทั้งคณะ แล้วถ้า ครม.ทั้งคณะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ แล้วใครจะทำหน้าที่ดูแลบ้านเมือง
 
ทำให้นายสมัครถึงกับอุทานออกมา ว่า 'จะให้ออกทั้งคณะได้ไงวะ! มันไม่มีเหตุมีผล'
จากนั้นมีรัฐมนตรีคนหนึ่งพูดติดตลกขึ้นมาว่า ถ้าอย่างนั้นคงต้องให้ปลัดกระทรวงมาทำหน้าที่แทน ครม.แล้ว


'เรื่องที่ทำผิดนั้นเขียนไว้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ไม่คิดว่าจะรวมทั้งคณะ และถ้าครม.ชุดนี้ถูกพักงาน แล้วจะเอาใครมาเป็นรัฐมนตรี ถ้าประเทศไม่มีรัฐบาล ผมก็อยากรู้ว่า จะทำอย่างไร จะแก้ปัญหาโดยเอาคนนอกมาเป็นนายกฯก็ไม่ได้ เพราะนายกฯต้องเป็น ส.ส. และมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น ถ้ามันเกิดข้อติดขัดตรงนี้ แล้วจะแก้กันอย่างไร ขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาหลายอย่าง และหนึ่งในปัญหาหลายๆ เรื่อง ก็คือการตีความกฎหมาย ก็เป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างว่ากันไป แต่ผมจะรวบปัญหาทั้งหมดไปพูดในรายการวันอาทิตย์ (รายการสนทนาประสาสมัคร)' แหล่งข่าวอ้างถึงคำพูดของนายสมัคร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์