สมัครแขวะ หมอลักษณ์ ใช้ธงผืนใหญ่เกินเหตุ

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า

ในการไปร่วมพิธีวันสถาปนากระทรวงกลาโหมครบ 121 ปีเมื่อช่วงเช้าวันนี้  (8 เม.ย.)ไม่ได้หารือกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในเรื่องที่ไปร่วมพิธีสืบชะตาประเทศและพุทธาภิเษกพระพุทธรูปพระเจ้าล้านนา ปางพิชิตมาร กับนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. เพราะว่า ไปถึงสายจึงได้ให้ปลัดกระทรวงกลาโหมเริ่มพิธีไปก่อน ส่วนที่นายลักษณ์ เรขานิเทศ ออกมาฟันธงว่า รัฐบาลจะอยู่ได้เต็มที่เพียง 2 ปีนั้น คิดว่าหมอลักษณ์คงใช้ธงผืนใหญ่เกินเหตุ การฟันธงเขาใช้ธงธรรมดาอย่างพวกไลน์แมน อย่างไรก็ตาม ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อีก เพราะจะกลายเป็นข่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ช่วงนี้หมอดูออกมาทำนายกันจำนวนมากคิดว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


เรื่องเกมการเมืองสื่อมวลชนเป็นคนพูดนำเอง แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า ออกมาแถลงกันทำไม อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวจะเชื่อหมอดูหรือไม่ก็เป็นเรื่องของตนที่อยู่ในใจของแต่ละคน อีกทั้งเรื่องการดูหมอก็เป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าจะดูก็เป็นของธรรมดา ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย รวมทั้งการพูดคุยเรื่องต่างๆ มีการพาดพิงถึงเรื่องหมอดูก็ไม่ได้เป็นอันตรายกับใคร แต่ที่ออกมาตำหนิเพราะเสียหายกับบ้านเมืองมีการเอาชื่อตนไปพาดพิง 
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กรุงเทพโพล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระบุว่า ประชาชนนิยมรายการสนทนาประสาสมัคร แต่ติงว่ายังมีการใช้ถ้อยคำรุนแรง ว่า ถ้อยคำที่ใช้รุนแรงตรงไหน
 
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ท้าให้หมอดูไปผูกคอตายถือเป็นการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ไม่ได้ท้า แต่เป็นการเปรยและบ่นไปเท่านั้น และได้พูดชัดเจนว่า ช่วยดูดวงให้หน่อยได้หรือไม่ว่าสัปดาห์หน้า นายกฯ จะมาพูดในรายการได้อีกหรือไม่ และจะอยู่ได้ถึงสิ้นเดือนนี้หรือไม่ ถ้าทายว่าอยู่ไม่ได้ แต่ตนอยู่ได้จะไปผูกคอตายหรือไม่เป็นเรื่องที่ยั่วเย้ากระเซ้าแหย่ธรรมดา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์