สมัครเริ่มจ้อหน้าทีวี ยุแม้วฟ้องกลุ่มต้าน

"แนะให้ ตร.ถ่ายภาพ"


"สมัคร" กลับมาแล้ว ปัดเป็นร่างทรง "ทักษิณ" แค่ทนไม่ไหวรัฐถูกเหยียบย่ำ แนะให้ตำรวจ 2 นายคอยถ่ายภาพคนต้าน พร้อมยุ "ทักษิณ" แจ้งความฐานหมิ่นซึ่งหน้า

วันที่ 21 สิงหาคมนี้ เป็นวันแรกที่นายสมัคร สุนทรเวช ส.ว.กทม.ได้กลับมาเป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุเกาะติดข่าวทั่วไทย เอฟเอ็ม 100.5 เมกกะเฮริทซ์ (อสมท.) หลังจากที่ถูกปลดหลายรายการ

รายการเริ่มขึ้นเวลา 16.00 น. ช่วงต้น นายสมัครกล่าวออกตัวว่า มีการพูดกันว่าตนเป็นร่างทรงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ขอเรียนว่าตนไม่ได้เป็นอะไรกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงนี้แปลกเพราะรักษาการนายกรัฐมนตรี โดนซัดโครมอยู่ฝ่ายเดียว โดยยอมไปหมด ขอบอกว่าเข้ามาร่วมจัดรายการนี้จะรักษาสถานะของรายการนี้ไว้โดยไม่ให้โดนดูแคลนว่าทำให้ อสมท ตกต่ำ แต่ขณะที่คลื่นอื่นๆ วิจารณ์กันโครมๆ ก็ไม่เห็นมีอะไร


"บ้านเมืองต้องใส่เฝือก"


นายสมัคร กล่าวว่า ตอนนี้บ้านเมืองกำลังแตกเป็นเสี่ยงๆ ไม่มียุคใดที่คนไทยไม่หันหน้าเข้าหากัน เหตุการณ์วันที่ 2เม.ย. เสมือนว่าบ้านเมืองต้องใส่เฝือก สักวันหนึ่งก็ต้องถอดเฝือก ทุกคนก็กลับไปอยู่ในสถานะเดิม แต่ในช่วงใส่เฝือกนั้นย่อมคัน ตนอาสามาช่วยเกาและถอดเฝือก

"หากประชาชนฟังตนพูดแบบนี้ต้องเข้าใจ แต่ตนจะไม่พูดถึงอีกฝ่ายหนึ่ง(พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย) และสื่อก็ไม่เคยพูดถึงเลย แต่สื่อกลับเหยียบย่ำรัฐบาล รัฐบาลชุดนี้ทำดีพอสมควรแต่โดนเหยียบย่ำ หากเรายังเป็นคนไทยแล้วจะไม่มีแก่ใจก็เต็มทีแล้ว" ส.ว. กทม. กล่าว


"ให้ถ่ายภาพ แล้วแจ้งความจับกุมเลย"


นายสมัคร ยังกล่าวถึงการปะทะกันระหว่างกลุ่มต่อต้านและกลุ่มสนับสนุนนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ห้างสรรรพสินค้าสยามพารากอนว่า ความจริงแล้วตำรวจต้องแต่งตั้งคน 2 คนไว้ดูแลนายกฯ โดยทำหน้าที่ถ่ายภาพนายกฯและคนที่เข้ามาหา โดยปล่อยให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยไปกันประชาชนไว้และขอร้องประชาชนที่รักนายกฯให้ยืนดูเฉยๆ โดยให้ถ่ายภาพด้วยกล้อง 2 ตัวโดยถ่ายให้หมด จากนั้นให้ไปแจ้งความจับกุมเลย

"ขอให้นายกฯแจ้งความในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า โดยมีโทษติดคุก 1 เดือน ปรับ 1พันบาท ทั้งนี้ตนอิจฉาศาลที่มีภูมิคุ้มกันในข้อหาหมิ่นศาล แต่ประชาชนก็มีภูมิคุ้มกันไม่น้อยกว่ศาลเพราะกฎหมายให้ความคุ้มครองทุกคน ขอให้นายกฯใช้วิธีนี้และเดินทางไปไหนได้ตามปกติ ใครที่จะด่าก็ปล่อยให้ด่าไป แต่ต้องบันทึกภาพไว้ ดูสิว่าจะไปได้กี่น้ำ ส่วนคนที่รักนายกฯ ก็ให้อยู่เฉยๆ" นายสมัคร กล่าว


"ไม่เตรียมตัวมาจะเกิดเรื่องหรือ"


พิธีกรถามว่าแบบนี้จะเป็นการท้าทายหรือเผชิญหน้ากันหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า จะท้าทายอย่างไร ถามสิว่าใครจะแตกแยกกับใคร ถามว่าหากไม่คิดเตรียมตัวมาฟัดนายกฯแล้วมันจะเกิดเรื่องหรือ คนที่ถ่ายภาพก็ถ่ายอย่างเดียวแล้วไปแจ้งข้อหาเลย บ้านเมืองจะได้สงบมันต้องแบบนี้ ดูสิว่าจะไปถึงไหน ปล่อยให้ฟัดนายกฯฝ่ายเดียวแล้วให้ศาลออกคำสั่งเหมือนกรณีที่เคยทำเมื่อเร็วๆนี้ (คดี กกต.)

เมื่อถามว่า ในวันนั้นคนสนับสนุนกับคนต่อต้านต่างใส่เสื้อเหลืองกันหมด นายสมัคร กล่าวว่า ปล่อยให้เล่นหรือตบมือข้างเดียว พูดหยาบแบบไหนกฎหมายก็กำหนดไว้ ตบมือข้างเดียวไม่ดัง


"ปชช.พร้อมเป็นพยาน"


ประชาชนที่อยู่แถวนั้นก็พร้อมเป็นพยาน ทำแบบนี้ไม่กี่ครั้งก็ไม่กล้าเล่น สื่อมวลชนที่ติดตามไปทำข่าวที่ต่างจังหวัดก็รายงานข่าวแบบเอิกเกริก สื่อต้องไม่รายงาน หากจะตกข่าวที่ปลุกระดมแบบนี้แล้วจะโดนปลดไหม

"คนมาขับไล่นายกฯแต่ไปเสนอข่าวนี้ไม่เห็นแก่บ้านเมืองเลยหรือ อย่างนี้ไหวไหม หากมีเหตุอะไรตำรวจก็จะจัดการแต่ไม่ต้องเสนอข่าว แต่เมื่อมาทำแบบนี้สังคมบรรลัยวายวอดหมด ผมอาสาว่าไม่อยากเห็นคนหันหลังให้กัน แต่อยากเห็นคนหันหน้าเข้าหากัน แต่อย่าไปฟังความข้างเดียว" นายสมัคร กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์