สมัครเบรกอนงค์วรรณกลางครม.ค้านโยก ไนท์ซาฟารี

นายกฯ ทำ 'อนงค์วรรณ' หน้าแหกกลางครม. เบรกย้าย  'ไนท์ซาฟารี' ไปสังกัดกระทรวงทรัพย์ฯ มี 'เสธ.หนั่น' เป็นลูกคู่ ซัดเละจะมาชุบมือเปิบได้ไง เจ้าตัวไม่พอใจลุกจากห้องประชุมทันที มี 'บรรยิน' ลุกตาม

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 มีนาคม แจ้งว่า
 
ในช่วงท้ายการประชุมมีการพิจารณากรณีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอให้โยกสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จากการกำกับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาอยู่ในการกำกับดูแลของ ทส. ปรากฏว่าเกิดข้อโต้เถียงกันระหว่างนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการ ทส. และหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

โดยนายสมัครไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว แม้นางอนงค์วรรณจะชี้แจงเหตุผลความพร้อมขององค์การสวนสัตว์ที่สามารถดำเนินงานได้ทันที และเนื้องานด้านสัตว์ป่าก็สอดคล้องกับยุทธศาสตร์งานของกระทรวง อีกทั้งมีมติ ครม.เปิดทางในเรื่องนี้ไว้แล้ว


ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯที่กำกับดูแลกระทรวงท่องเที่ยวฯของพรรคชาติไทยก็คัดค้านเช่นกัน

และขอให้เลื่อนวาระนี้ออกไปก่อน โดยให้ศึกษาอย่างรอบคอบอีก 30 วัน ทั้งนี้ นางอนงค์วรรณพยายามชี้แจงหลายครั้ง แต่นายสมัครก็ยังไม่เห็นด้วย


'เรื่องสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนั้นเขาทำกันมา โอย...รัฐบาลทักษิณเขาทำกันมาก่อน เสียเงินเสียทองไปเยอะ คนทำกันมามันเหนื่อย แล้วอยู่ๆ จะมาชุบมือเปิบกันได้อย่างไร มันจะให้ไปเป็นของกระทรวงทรัพย์ฯได้ยังไง เขาทำกันมา มาทำอย่างนี้ได้ยังไง' แหล่งข่าวอ้าวคำพูดของนายสมัครในที่ประชุม


รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อได้ฟังคำพูดของนายสมัคร นางอนงค์วรรณถึงกับอึ้งก่อนตัดสินใจลุกออกจากที่ประชุมไปทันที

ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จากพรรคมัชฌิมาฯ พยายามยกมือขอชี้แจงช่วยนางอนงค์วรรณ แต่นายสมัครได้พูดตัดบททันทีว่า 'เอาล่ะ! พอแล้วๆ เรื่องนี้พอแล้ว เอาเรื่องอื่น' ทำให้ พ.ต.ท.บรรยินตัดสินใจลุกออกจากห้องตามนางอนงค์วรรณไปอีกคน โดยทั้งสองได้ไปปรึกษากันอยู่ด้านนอกห้องประชุม


อย่างไรก็ตาม หลังประชุมเสร็จ พล.ต.สนั่นเดินเข้าไปทำความเข้าใจกับนางอนงค์วรรณและ พ.ต.ท.บรรยิน โดยกล่าวว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะขัดขวาง เพียงแต่ขอเลื่อนเรื่องนี้ออกไปเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์