สมัครออกจากบ้านเช้าตรู่ไปทำภาระกิจส่วนตัว

ว่าที่นายกฯ"สมัคร สุนทรเวช"

เดินทางออกจากบ้านพักย่านนวมินทร์ช่วงเช้า เพื่อไปปฏิบัติภาระกิจส่วนตัว ด้านบรรยากาศบ้านจันทร์ส่องหล้าเงียบเหงา ไร้เงาคนเข้าออก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังเข้มงวด

(26มค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ความเคลื่อนไหวจของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ได้เดินทางออกจากบ้านพัก หมู่บ้านโอฬาร ซ.นวมินทร์ 81 เพื่อไปปฏิบัติภาระกิจส่วนตัว ทั้งนี้ จากการสอบถามสมาชิก ทราบว่า นายสมัคร ได้เดินออกไปจากบ้านพักไปตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่า เดินทางไปปฏิบัติภาระกิจ ณ ที่ใด และไม่ทราบว่า จะกลับบ้านเมื่อใดด้วย


ขณะที่คาดว่าวันพรุ่งนี้(27มค.)

นายสมัครจะเดินทางไปร่วมประชุมพรรค เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการโหวตเลือกนายกฯที่จะมีขึ้น ในวันจันทร์ที่ 28 ม.ค. หลังจากประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งเปิดประชุมสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันดังกล่าวด้วย


ขณะที่บรรยากาศที่บ้านพัก ย่านจรัญสนิทวงศ์ ของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ยังเป็นไปตามปกติโดยไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายบรรหาร ยังคงอยู่ในบ้านพรรคหรือไม่ ขณะที่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่หน้าบ้านระบุว่า นายบรรหาร อาจใช้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พักผ่อนอยู่ที่บ้าน โดยไม่มีกำหนดการอันอื่นชัดเจนว่าจะเดินทางไปที่ใดหรือไม่


อย่างไรนั้น นางกัญจนา บุตรสาว ยืนยันว่า

ส่วนตัวจะเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ อย่างแน่นอน และจะโหวตเลือกรัฐมนตรี ตามมติของพรรคร่วมรัฐบาลและขึ้นอยู่กับพรรคพลังประชาชนจะเสนอชื่อบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับ นายบรรหาร ที่ได้กำฉับให้ ส.ส.ทุกคนเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง


ด้านบรรยากาศ หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าในช่วงเช้ายังคงเงียงบเหงา ส่วนบ้านพักคุณหญิง พจมาน ชินวัตร ก็เงียบเหงาเช่นกันไม่มีการเข้าออก หรือ เคลื่อนไหวใด ๆ อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวด มีทั้งโทรทัศน์วงจรปิด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ ยังคงต้องติดตามว่ามีใครเข้ามาพบ คุณหญิงพจมาน บ้าง เพราะตำแหน่งรัฐมนตรีสำคัญๆ ยังไม่ลงตัว ซึ่งเป็นผลมาจากกระแสข่าวว่า คุณหญิงพจมาน เป็นผู้จัดการตำแหน่งรัฐมนตรี ในกระทรวงต่าง ๆ


ทั้งนี้ ในวันจันทร์ จะรู้อย่างเป็นทางการสำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นยังคงมีความชัดเจนในตำแหน่งรัฐมนตรี ในกระทรวงต่างๆ มากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์