สมัครหนุนฟื้นพีทีวีชนพันธมิตร

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวผ่านรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ว่า การจัดรายการวันนี้ อยากจะเริ่มต้นด้วยภาษาไทยอาทิตย์ละหลายคำ

โดยเฉพาะกรณีที่สื่อมวลชนลงข่าวว่า ตนกุข่าวเรื่องถูกจับตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งฟังแล้วเหมือนกับว่า ตนกุข่าวว่าจะถูกจับแต่จริงๆ แล้วกลับไม่ได้ถูกจับ ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงแล้ว ตนเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังตอนอยู่ที่ประเทศจีน โดยถามว่ามีข่าวว่าศาลจะอ่านคำพิพากษาวันศุกร์ ถ้าเผื่อไปลงเครื่องบินก็จะถูกจับวันนั้นเลย และในข่าวก็ลงว่า จะไม่ได้ประกันตัว ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะสิ้นสุดสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรีทันที ตนบอกว่า จริงๆ แล้วเป็นข่าวลือ วันหลังจะส่งข่าวลือมาใหม่ให้แนบเนียนหน่อย อธิบายความว่า ตนไม่เคยได้ยินข่าวแบบนี้หรอก ข้อเท็จจริง คือ คดีความอยู่ที่ศาลอุทธรณ์ ซึ่งจะเป็นผู้วินิจฉัย ถ้าจะอ่านเมื่อไร ก็ต้องแจ้งให้ตนทราบล่วงหน้า และไปฟังคำพิพากษา ซึ่งถ้าหากแจ้งมา ตนไม่ไป ศาลก็จะจับตัวไปก็เท่านั้น


นายสมัครกล่าวอีกว่า กุ แปลว่า คนที่เป็นตัวข่าวออกข่าวมาเอง แต่ถ้าหนังสือพิมพ์ออกข่าวมาเองเรียกว่า เต้าข่าว


นายสมัครกล่าวอีกว่า วันนี้ตนมีคดีอยู่ในศาล 5 ศาลแต่ไม่เคยไปพูดจาอวดศักดากับศาล แต่สิ่งซึ่งอยากให้พี่น้องประชาชนได้คิดคือ เวลามีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง แล้วไปหยิบเอาอำนาจซึ่งอยู่ข้างบน ซึ่งเป็นตัวที่ว่าถ้าเผื่อสภากับรัฐบาลทะเลาะกันนี้ ศาลตัดสิน แต่เวลานี้ศาลท่านก็ลงมา ศาลไปอยู่ใน กกต. เลขาฯ กกต. ก็เป็นศาล ศาลมาเป็นรัฐมนตรี เอาศาลมาเป็นอธิบดี ย้ายเข้าไปกลายเป็นเรื่องใหญ่โตมโหฬาร ไปดึงเอาสถาบันซึ่งควรจะเป็นการถ่วงอำนาจ เอาลงมา


"เอาศาลมาเป็นรัฐมนตรีแล้วยังจะต้องกลับไปเป็นศาลอย่างเก่าอีก ศาลมาเป็นอธิบดีแล้วจะกลับไปเป็นศาลอีก ศาลมาเป็น กกต. แม้กระทั่งเลขาฯ กกต. กำลังนี้มีเรื่องคาราคาซังกันอยู่ครับ  เพราะว่าเลขาฯ กกต. ท่านโดนกล่าวหาเรื่องเกี่ยวกับการพิมพ์บัตร ท่านก็บอกว่าไม่ได้ หน่วยงานธรรมดาก็ยังต้องพูดจากัน ขัดแย้งกันเลยครับ ขัดแย้งกันเลย แปลว่าถ้าเผื่อทางนี้ทำผิด ใครจะตรวจสอบไม่ได้ แล้วได้ไหมครับ เป็นเอกสิทธิ์ เป็นเรื่องยุ่งยากวุ่นวายเพราะมันย้อนกลับมาหาผม" นายสมัครกล่าว


นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการเปิดตัวของสถานีโทรทัศน์พีทีวี

ที่ฝ่ายค้านเกรงว่าจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวายเหมือนก่อนการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ที่ผ่านมา หากมีการนำมาตอบโต้กันทางการเมืองว่า เป็นการแสดงข้อเท็จจริงเพื่อหักล้างกัน ถือเป็นเรื่องปกติ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ด้าน ไม่ใช่ฟังแต่ฝ่ายพันธมิตรปราศรัยโจมตีรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว


"เป็นการจะหักล้างข้อมูลว่าคุณมานั่งด่าอย่างนี้ไม่ได้ ถ้าคนทั่วประเทศได้รับข้อมูลจะได้รู้อะไรเป็นอะไร ออกมาว่า คือทางโน้นทำมาตลอด ทำมาเท่าไรไม่ว่าครับ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไม่ว่า แต่พอทางนี้เขาจะทำขึ้นมาหักล้าง บอกว่าจะทำให้สถานการณ์เลวทราม ให้บ้านเมืองเลือดตกยางออก แปลว่าอย่างไรครับนี่" นายสมัครกล่าวตั้งคำถาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์