สมัครสนพื้นที่คลองเตย สร้างรัฐสภาแห่งใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา
10.30 น. วันนี้ (5 ก.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร   นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1  พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2  นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา  นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ น.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ลงเรือที่ท่าน้ำสาธุประดิษฐ์ เพื่อดูสถานที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ในพื้นที่การรถไฟแห่งประเทศไทย สถานีแม่น้ำ คลองเตย  เดิมเป็นคลังเชื้อเพลิงคลองเตย 

นายสมัคร กล่าวก่อนการเดินทางว่า
 
นายชัยได้มาหารือว่ามีสถานที่อีกแห่งที่เหมาะสมจะสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ คือ คลังเชื้อเพลิงคลองเตย ตนจึงชวนว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นควรไปดูด้วยกัน เพราะรัฐสภา เป็นเจ้าของเรื่อง แต่รัฐบาลเป็นคนจัดการเรื่องการก่อสร้างและหางบประมาณ

 
"ยอมรับว่าเบื้องต้นพอใจสถานที่ดังกล่าว และส่วนตัวก็อยากจะเลือกที่แห่งนี้ แต่ต้องหารือกันก่อน  ไม่ใช่อย่างที่ข่าวระบุว่าประธานสภาฯ หักนายกฯ เลือกตรงนี้" นายกรัฐมนตรี กล่าว 

ด้าน นายชัย กล่าวว่า ภายใน
7 วันน่าจะได้ข้อสรุปถึงสถานที่ก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ส่วนจะใช้งบประมาณเท่าใด ยังไม่ได้สรุป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

หลังจากที่ได้ลงเรือแล้ว นายกรัฐมนตรีรับประทานอาหารที่ร้านอาหารบ้านกลางน้ำ ร่วมกับประธาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา เพื่อหารือถึงการไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์