สมัครวอนคนไทยอย่าวิตก เขาพระวิหารยังแก้ไขได้

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

ถึงเรื่องปราสาทเขาพระวิหารว่า ยังไม่ได้มีอะไร หลังจากนี้จะแก้ไขก็สามารถทำได้ทั้งสิ้น หากประเทศไทยไม่ตกลงก็คือไม่ตกลง ไม่มีอะไรเสียหาย ส่วนเรื่องเสียดินแดนเป็นไปไม่ได้ 
 

ที่เขาทำไปเพราะคิดว่าถูกต้อง ไม่ตกลงคือไม่ตกลง จะตกแต่งแก้ไขอะไรได้ทั้งสิ้น กรุณาอย่าวิตกทุกข์ร้อนเรื่องนี้ 45 ปี มาแล้ว ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีเรื่อง และถ้าไม่ต้องการเกี่ยวข้องก็ไม่ต้อง ไม่สนับสนุนจะเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่าง  ไม่มีอะไรดุเดือดเรื่องเขาพระวิหาร ถ้าคนไทยบอกไม่เอา ไม่ตกลงก็คือไม่ตกลง ไม่สนับสนุนก็ไม่สนับสนุน เพื่อไม่ให้ใครมาปลุกระดมเรื่องนี้นายสมัคร กล่าว และว่า รัฐบาลทำตามหน้าที่ มีคนรับผิดชอบร่วมกันทั้งหมด แต่หากพี่น้องประชาชน ไม่พอใจก็ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องไปยุ่ง จะทำอะไรก็ให้บอกมา ไม่มีอะไรผูกมัดผูกพัน
 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 สั่งปิดการประชุมในเวลาประมาณ 24.00 น. หลังฝ่ายค้านใช้เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้ง 7 คน 3 วัน รวม 41 ชั่วโมง 30 นาที


และวันนี้ (27 มิ.ย.) จะมีการลงมติในเวลา 09.30 น. ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายเป็นคนสุดท้าย ย้ำจุดยืนกรณีเขาพระวิหารว่า ต้องการเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัมพูชา และต้องการเป็นสมาชิกที่ดีของสหประชาชาติ โดยต้องการเห็นโบราณสถานและโบราณวัตถุได้รับการจดทะเบียน บนบรรยากาศที่ทุกฝ่ายร่วมกันสนับสนุนบริหารจัดการให้เป็นมรดกโลก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์