สมัครลั่นกาสิโน อยู่4ปีได้เห็นแน่

หลังจากที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกมาหยั่งกระแสสังคมเกี่ยวกับการเสนอแนวคิดเปิดบ่อนกาสิโน ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่มุมต่างๆนั้น ล่าสุดนายสมัครออกมาประกาศชัดเจนว่าจะเดินหน้าเปิดบ่อนกาสิโน โดยระบุว่า ถ้าอยู่ทำงานได้ถึง 4 ปี จะได้เห็นกาสิโนในประเทศไทยแน่นอน 


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี

เดินทางกลับจากการเยือนประเทศกัมพูชา และได้เปิดแถลงข่าวร่วมกับนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ และ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. โดยนายสมัครแถลงว่า การไปเยือนประเทศกัมพูชาครั้งนี้ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งประเทศกัมพูชา และได้รับการต้อนรับจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซ็น เป็นอย่างดี สำหรับเรื่องเขาพระวิหารได้พูดกันชัดเจน ทางกัมพูชาอยากแถลงร่วมกัน แต่ตนขอให้คนไทยฟังข่าวเสียก่อน กรณีที่จะขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกนั้น นายกฯกัมพูชายืนยันที่จะเอาเฉพาะตัวพระวิหารเท่านั้นไปขึ้นทะเบียน ไม่เกี่ยวกับพื้นที่เขา และมีความชัดเจนว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับเขตแดน 


นายสมัครกล่าวอีกว่า การเดินทางครั้งนี้ได้พบสิ่งที่น่าตื่นเต้นบริเวณข้างๆกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา

มีตึกหลังใหญ่คือกาสิโนโฮเทลที่ลงทุนโดยมาเลเซีย เป็นสิ่งที่ทำสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเดียวกับที่ตนคิด เก็บค่าต๋งแล้วเอาไปใช้ทำอะไรก็ได้ เอาไปทำสาธารณกุศล วันนี้อยากเล่าให้ฟังให้รู้ว่าน่าจะมีการพิจารณาเรื่องกาสิโนเสียที จะทำขึ้นมาเป็นมาตรฐาน ให้บ่อนเถื่อนปิดหมด ใครอยากจะเล่นก็ไปเล่นเลย จะได้ไม่ต้องไปตามจับ ทำให้มันถูกต้องตามกฎหมาย วันนี้อ่านหนังสือพิมพ์แล้วขนลุกซู่ เพราะเจอบทความเขียนชมตนว่าเป็นคนกล้าตัดสินใจ กล้าออกความเห็น ไม่ลังเล สมมติว่ามีที่พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอนแก่น อย่างละแห่ง 5 แห่ง ก็ 5 โรงแรม นักท่องเที่ยวก็ไป ใครอยากเที่ยวก็ไป นักเล่นทั้งหลายไปเลย ซื้อบัตรใบละแสน ความหมายคือไม่ต้องไปเล่นที่บ่อน ไม่ต้องเล่นตามบ่อน ตำรวจไม่ต้องจับ ไม่ต้องมีบ่อนเสรี เจตนาคือต้องการให้มีกาสิโนในแหล่งท่องเที่ยว แล้วให้คนไทยที่คัน อยากเล่นได้ไปเล่นกัน ไปซื้อตั๋วเล่นจะได้หมดเรื่องเสียที ตำรวจจะได้ไปทำงานอื่น 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความชัดเจนหรือไม่ว่าจะให้ใคร ดูแลในเรื่องนี้

นายสมัครตอบว่า อย่าเพิ่งเอาชัดหรือไม่ชัด เรื่องนี้ยังมีเวลา ตนอยู่ 4 ปี จะคิดต่อไป ทุกอย่างโดนต่อว่าตลอด เรื่องกาสิโนเป็นการตอบคำถามเท่านั้น อาทิตย์หน้าจะต้องทบทวนว่าจะต้องทำอย่างไร เมื่อถามถึงผลกระทบในมิติของเด็กและเยาวชน จะป้องกันอย่างไร นายสมัครตอบว่า “เด็กมีเงินไปซื้อตั๋วแสนบาทเหรอ เด็กอายุถึง 20 ปีหรือไม่ ขอบคุณที่ถาม ขอถามว่าใครให้เงินลูกเป็นแสนไปซื้อตั๋ว มีญาติคุณหรือไม่ มันไม่มีอะไรเสียหาย ก็ทำให้ถูก เจตนาคือไม่ต้องการให้มีบ่อนต่างๆ ทั้งบ่อนลอยฟ้า บ่อนใต้ดิน บ่อนล่องเรือ เพราะมีบ่อนมาตรฐาน เป็นกาสิโนมาตรฐานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ยืนยันว่าถ้าจะทำ ต้องทำถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าผมอยู่ 4 ปีก็ได้เห็นแน่ ทำจริงๆปีเดียวก็เสร็จแล้ว เพราะนักลงทุนต้องการมาลงทุน”
 

ต่อข้อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย พูดถึงแนวคิดนี้ว่าจะไม่ให้คนไทยเข้าไปเล่น นายสมัครตอบว่า อย่างนั้นคนไทยก็คงต้องแอบเล่นกันอย่างเดิมสิ ก็ทำเพื่อจะให้คนไทยเข้าส่วนหนึ่ง เขาอยากเล่นก็ปล่อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์