สมัครย้ำจุดยืนพลังประชาชน เป็นรัฐบาลต้องเป็นนายกฯ

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (6 พ.ย.) ว่า การสมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วนในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) ตนจะนำผู้สมัครไปด้วยตนเอง

โดยไม่มีการถือฤกษ์แม้ปฏิทินวันพรุ่งนี้จะเป็นวันโลกาวินาศ แต่เมื่อ กกต.กำหนดก็ต้องปฏิบัติตามเช่นเดียวกับทุกพรรค ส่วนกองเชียร์นั้นตนก็ไม่อยากให้ตามไป แต่เมื่อให้การสนับสนุนก็ต้องให้ไปเชียร์ อย่างไรก็ตาม คืนนี้ ตนจะออกรายการสด "ตัวจริงชัดเจน" ทางสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี เป็นเวลา
25 นาที เพื่อชี้แจงประชาชนเกี่ยวกับเรื่องการเมือง พร้อมยืนยันว่าหากพรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล หัวหน้าพรรคจะต้องเป็นนายกรัฐมนตรี
       "หัวหน้าพรรคไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะเป็นหัวหน้าพรรคไปทำไม มีคนบอกว่าคนพูดจะไม่ได้เป็น แต่คนไม่พูดจะได้เป็น ที่ผ่านมา ผมก็เลยถือเคล็ด ไม่พูด แต่ไม่พูดก็มีคนต่อว่าเข้ามาเยอะ  การออกรายการวันนี้ผมจะพูดให้หมด" หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าว      

หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อถึงปราศรัยหาเสียงว่า จะคิกออฟทันทีตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.ที่ท้องสนามหลวง

โดยจะเน้นนโยบายกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นหลัก เช่น การสร้างโครงข่ายระบบขนส่งสาธารณะ ประกอบด้วย รถไฟฟ้า
8 เส้นทางรอบ กทม. พร้อมสนับสนุนให้เปลี่ยนการใช้เชื้อเพลิงรถยนต์จากน้ำมันไปเป็นไฟฟ้า เนื่องจากในอนาคตหากน้ำมันขาดแคลน ก็สามารถเดินทางจาก กทม.ไปเชียงใหม่ได้ด้วยพลังงานไฟฟ้า  ต้องสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 7,000 บีทียู เช่นที่มีในประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากโรงไฟฟ้าที่มีกำลังผลิตพียงแค่ 2,400 บีทียูของประเทศไทยในปัจจุบันมีปัญหาการเผาไหม้ไม่หมด ทำให้เกิดมลภาวะ   
      

ายสมัคร กล่าวต่ออีกว่า การปราศรัยครั้งสุดท้าย กำหนดวันที่
21 ธ.ค.ที่ กทม.อีกครั้ง  ตนจะเดินทางไปให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อว่ากลุ่มวาดะห์สามารถจัดการเองได้ 
 


หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อถึงกรณีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ปฏิเสธกรณีทหารใช้อาวุธปืนจี้ข่มขู่ เลขานุการส่วนตัวของผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคพลังประชาชนว่า ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดเรื่องนี้ คมช. จึงปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่ประเด็นการจ่ายเงินซื้อเสียงรายละ
5,000 บาท กลับกล้ายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์