สมัครมาแปลกญาติดีกับสื่อ-พปช.แจกรัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ

พปช.แจกกระเป๋าให้กับผู้สมัคร ส.สบรรจุแผ่นซีดีเพลงของพรรค แนวนโยบายการหาเสียง

ข้อห้ามและข้อกำหนดการหาเสียง หนังสือ 'รัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ-'สมัคร'ถูกกรรมการบริหารพรรคให้ญาติดีกับสือมวลชน

พรรคพลังประชาชน (พปช.) จัดปฐมนิเทศผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ

ทนายความ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง และสมุห์บัญชีเลือกตั้ง ประมาณ 1,500 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ฮอลล์ 9 เมืองทองธานี โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค นายยงยุทธ ติยะไพรัช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมผู้บริหารพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง รวมทั้งมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 5 ปี เช่น นายจำลอง ครุฑขุนทด นายสุธรรม แสงประทุม นายอดิศร เพียงเกษ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ นพ.ทศพร เสรีรักษ์,นายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ ร่วมสังเกตการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะเริ่มการสัมมนา ได้มีการเปิดมิวสิควิดีโอเพลง ' เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วยพลังประชาชน'

เนื้อหาเป็นการสรุปผลงาน ความเป็นมาของพรรค ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งเสนอแนวทางในการหาเสียงเลือกตั้ง นอกจากนี้ ทางพรรคได้แจกกระเป๋าให้กับผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน โดยภายในกระเป๋าบรรจุแผ่นซีดีเพลงของพรรค แนวนโยบายการหาเสียง ข้อห้ามและข้อกำหนดการหาเสีย หนังสือ 'รัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ'และหนังสือ 'โกหกบันลือโลก ฆ่าตัดตอน 2500 ศพ'ซึ่งผู้เขียนใช้นามปากกาว่า 'วาทตะวัน สุพรรณเภษัช นักเขียนมิลเลี่ยนคลิก'โดยเนื้อหาในหนังสือ' รัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ' เป็นการรวบรวมบทความในคอลัมน์ต่างๆ ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ในช่วง 1 ปีตั้งแต่มีการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ขณะที่นายสมัคร เดินทางมาเปิดงานปฐมนิเทศผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชาชน นั้น ก่อนเข้าห้องประชุมนายสมัครได้หยุดให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว นานกว่า 20 นาที โดยนายสมัครตอบทุกคำถามอย่างชัดเจน  และยังกระเซ้าเย้าแหย่นักข่าวเป็นระยะ ซึ่งแตกต่างจากทุกวันที่นายสมัครไม่ยอมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวได้ง่ายๆเพราะกลัวมีเรื่องอีก กระทั้งวันนี้ยอมเปิดปากแต่โดยดีและยังขอคำถามอีกเมื่อนักข่าวหมดคำถาม  นายสมัครยังถามย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า 'มีอะไรจะถามเพิ่มเติมอีกไหม'  สร้างประหลาดใจให้กับผู้สื่อข่าวทั้งหลายเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวถึงท่าทีของนายสมัครที่เปลี่ยนไปจากเดิมว่านั้นเพราะว่า

มีกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนมีการขอร้องให้นายสมัครพูดคุยกับสื่อมวลชนให้ดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์