สมัครฟ้องธีรภัทร์150 ล้านยัวะหมิ่นทุจริตรถดับเพลิง

สมัคร" ฟ้อง “ธีรภัทร์” หมิ่นคดีรถดับเพลิง
 
เรียก 150 ล้านบาท ศาลนัดต้นธ.ค. ขณะที่อดีตประธานอนุกรรมการไต่สวนคดีดับเพลิง ออกโรงแจงเหตุออกยกคณะ เพราะไม่สามารถปฏิบัติตามมติ คตส.ใหญ่ได้ เนื่องจากไม่เข้าหลักการขาดพยานหลักฐานที่ชัดเจน


 ที่ศาลแพ่ง นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ได้มอบอำนาจให้นายประชุม ทองมี ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยเรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 150 ล้านบาท โดยนายสมัครระบุว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2543 ตนได้รับเลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และดำรงตำแหน่งจนถึงวันที่ 6 ก.ย. 2547 ระหว่างนี้ได้มีโครงการจัดซื้อรถดับเพลิงของกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับกทม.มูลค่า 6,687 ล้านบาทตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบัญญัติของกทม.

ต่อมาวันที่ 2 ส.ค. 2550

นายธีรภัทร์ ได้ให้สัมภาษณ์อันเป็นการละเมิดนายสมัครลงในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ในหัวข้อข่าว “ธีรภัทร์ ไล่เคลียร์คดีรถดับเพลิงก่อน” และข้อความว่า “ไม่แน่ใจว่านายสมัคร พ้นเรื่องคดีจัดซื้อรถดับเพลิงหรือยัง ถ้าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองก็ควรเคลียร์ให้เรียบร้อยก่อน หากเคลียร์เรียบร้อยแล้วก็ไม่มีปัญหา” และข้อความอื่นๆ


การกระทำของนายธีรภัทร์ ย่อมมีความหมายและทำให้สาธารณชนเข้าใจว่า
 
นายสมัครได้ลงนามในสัญญาซื้อขายรถดับเพลิงโดยทุจริต และถูกศาลพิพากษาลงโทษไปแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะนายสมัครยังไม่ได้ถูกดำเนินคดีใดๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง เกียรติคุณ และอื่นๆ นายสมัครจึงขอให้ศาลพิพากษาให้นายธีรภัทร์ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 150 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ด้วย ทั้งนี้ ศาลรับคำฟ้องไว้และนัดพร้อมคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายในวันที่ 3 ธ.ค. 2550



ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์