สมัครพอใจท่าเรือคลองเตยรัฐสภาแห่งใหม่

"สมัคร"ควงประธานสภาฯ-ประธานวุฒิ ล่องเรือตรวจพื้นที่จัดสร้างอาคารรัฐสหาแห่งใหม่ บริเวณคลังน้ำมันท่าเรือคลองเตย บอกพอใจ ขอหารือก่อน คาดได้ข้อสรุปภายใน 1 สัปดาห์

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาอีก 2 คน และ นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช และ น.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธานวุฒิสภาอีก 2 คน ได้ร่วมคณะเดินทาง ล่องเรือจากท่าเรือสาธุประดิษฐ์ ไปยังคลังน้ำมันท่าเรือคลองเตย เพื่อสำรวจพื้นที่สร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ บริเวณทางคลังเชื้อเพลิงท่าเรือคลองเตย ซึ่งมีเนื้อที่ 160 ไร่

โดย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนตัวพอใจและต้องการสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่บนพื้นที่ดังกล่าว แต่ทั้งนี้ต้องมีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาพิจารณาร่วมกัน เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ด้าน ประธานสภาผู้แทนราษฎร คาดว่า ภายใน 1 สัปดาห์ จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับสถานที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการสรุปเรื่องงบประมาณการจัดสร้าง เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงบประมาณ ทั้งนี้ นายกรัฐมตรี มีกำหนดรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานวุฒิสภา

ภายหลังการตรวจพื้นที่ นายสมัคร ปฏิเสธแสดงความเห็นโดยระบุว่า ต้องมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นใน 1 หรือ 2 วันนี้

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ยอมรับพื้นที่การรถไฟแห่งประเทศไทย สถานีแม่น้ำคลองเตย เหมาะสมสำหรับการสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ เพราะมีทัศนียภาพสวย สง่างาม ไม่ส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการจราจรสะดวกสบาย และยังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนปัญหาคราบน้ำมัน นายกรัฐมนตรีเสนอว่า สามารถขุดดินขึ้นมากลบและปลูกต้นไม้ได้

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันจะหาข้อยุติการสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้แน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์