สมัครปิดปากไม่วิจารณ์กกต.

"สมัคร"ไม่วิจารณ์กกต.วินิจฉัยซีดี"ทักษิณ" เชื่อจะใช้ดุลพินิจ ย้อนวีระทำอะไรให้สมกับนามสกุล


 (11ธค.) เช้าวันนี้ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชน พร้อมผู้สมัครสส.เขต 1 เชียงใหม่ประกอบด้วยน.ส. ชินิชา วงษ์สวัสดิ์ นายสุรพงษ์ โตจิจักษณ์ชัยกุล นายกฤษดาพร เสียมภักดี ลงพื้นที่พบปะประชาชนและช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่อ.สันกำแพง ซึ่งปรากฏว่าเป็นไปอย่างคึกคักนายสมัครได้ไปที่ร้ายกาแฟที่เป็นร้านที่พ.ต.ท.ทักษิณเคยมา ซึ่งนายสมัครได้สั่งกาแฟและหยิบอัมบั๊มที่มีรูปถ่ายอดีตนายกฯชวน พล.อ.ชวลิตมาดูและกล่าวว่า ที่มาสันกำแพงครั้งนี้เพราะตั้งใจมาคารวะประชาชน และมากินกาแฟที่ร้านที่พ.ต.ท.ทักษิณเคยกินและเป็นบ้านเกิดทักษิณด้วย
 

จากนั้นได้เดินชมตลาดและแนะผุ้สมัคร โดยระหว่างได้แวะร้านขายผักและก้มหยิบผักฟักแม้วและสอบถามว่าชื่อผักอะไรซึ่งคนขายก็ตอบว่าฟักแม้ว นายสมัครกล่าวว่า เปลี่ยนเป็นผักทักษิณดีกว่า จากนั้นได้ไปที่ตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ระหว่างการหาเสียงก็ไปเจอร้ายขายปลาไหลและในร้านมีเตาย่างข้าวหลามอยู่ด้วยก็ถามว่าขายอะไรกันแน่ เห็นย่างข้าวหลามนึกว่าย่างปลาไหล


นายสมัคร กล่าวด้วยน้ำเสียงติดตลกว่า ย่างปลาไหลอย่างนี้อย่าให้นายบรรหารผ่านมาทางนี้ก็แล้วกันจากนั้น ได้ขึ้นรถสองแถวหน้าตลาดวโรสร ไปที่ตลาดบ้านใหม่ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกันและไปเดินหาเสียง


จากนั้นให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าหากพรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาลจะเกิดความรุนแรงว่า เป็นเรื่องของประชาธิปัตย์ที่ไปคิดเช่นนั้นแต่สำหรับพลังประชาชนแล้วเชื่อว่าประชาชนจะเชื่อหากพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาจะไม่รุนแรงพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เป็นคนเลวแต่อยู่เฉย ๆก็ถูกปฏิวัติซึ่งคนที่ปฏิวัติต่างหากที่เป็นคนเลว

ส่วนกรณีการพิจารณาซีดีพ.ต.ท.ทักษิณของกกต. ไม่ออกความเห็นเพราะกกต.จะใช้ดุลพินิจจึงไม่เหมาะในการออกความเห็น อยากฝากไปถึงนายวีระว่าทำอะไรก็ขอให้สมนามสกุล
 

ส่วนที่นายวีระนำซีดีชุดใหม่ออกมาเผยแพร่นั้นและระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวสนับสนุนพรรคอย่างชัดเจนสุ่มเสี่ยงต่อการถูกยุบพรรคนั้นตนมองว่าเรื่องนี้ไปจัดการที่ซีดีเอาเอง อยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรคพรรคพลังประชาชนไม่ได้เกี่ยวข้อง และต้องถามกลับไปว่าคนที่กล่าวแสดงความปรารถนาต่อพรรคผิดหรือและย้อนไปถามว่า หากอดีตกก.บห.111 คนเช่นนายสมคิดและนายสุรเกียติ์ ทำซีดีกล่าวเชียร์พรรคบ้างจะถูกยุบหรือไม่
 

ส่วนที่ขณะนี้พรรคพลังประชาชนเป็นเป้าโจมตีหลายพรรคในประเด็นต่าง ๆ นายสมัครกล่าวว่า ใครจะตั้งธงก็ตั้งกันไปเพราะพรรคระวังตัวอย่างที่สุดแล้ว ซึ่งโค้งสุดท้ายในการหาเสียง ก็ไม่ได้เน้นอะไรมาก็ทำตามสิ่งที่พรรคทำมาโดยตลอดแต่ตอนนี้ก็เรียกว่ากำลังแขม่วหากไปหายใจแรงพรรคก็ถูกยุบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์