สมัครประกาศเลิกถาวร พบสื่อประจำสัปดาห์

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (4 พ.ค.) ในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ประเด็นการขึ้นราคาน้ำตาลเพื่อช่วยเหลือชาวไร่อ้อยและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า

 มีส่วนได้เสีย กับโครงการดังกล่าว
500 ล้านบาท ว่า ตนไม่สนว่าใครจะว่าอย่างไร ตนขอสาบานว่าหากตนหากินกับน้ำตาลได้เงินมาแม้สักบาทเดียว ต้องให้มีอันเป็นไปบรรลัยวายวอดทั้งวงศ์ตระกูลอย่าได้มีความเจริญในบ้านเมืองนี้อีกต่อไปในวันข้างหน้า แต่ถ้าตนไม่ได้เป็นเช่นนั้น ไม่ได้แตะต้องเงินแม้สักบาทเดียว ทำเพื่อบ้านเมืองของตน เพื่อชาวไร่อ้อยขอให้คนเขียนคอลัมน์มีอันเป็นไป บรรลัยวายวอด และมีอันเป็นไปทันตาเห็น



นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึงกรณีนายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลว่า

คนที่พูดจาว่ากล่าวผู้อื่นฝ่ายเดียวตามสำนวนไทยว่า เป็นคนละเลงขนมเบื้องด้วยปาก ส่วนกรณี สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย แถลงผลวิจัย การศึกษารอบพิเศษเรื่อง (วิ)วาท กรรม สมัครกับสื่อ ศึกษา
พฤติกรรม-แบบแผนและกลวิธีการสื่อสาร ของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่มีต่อสื่อมวลชน วานนี้ นั้น ตนเห็นว่า ทำไมสื่อมวลชนไม่ย้อนดูตัวเองบ้างว่า ตนเป็นนายกรัฐมนตรีมา 3 เดือน มีบทความเขียนกระแทกแดกดันตนเท่าไหร่ และออกเสื้อสีขาว คุกคามสื่อ เท่ากับคุกคามประชาชน และกล่าวหาว่าตนเป็นนายกรัฐมนตรีที่คุกคามสื่อ ไม่เคยมียุคไหนที่จะคุกคามสื่อได้มากขนาดนี้ ตนจึงแปลกใจว่าทำไมปากตนปากเดียวทำได้ขนาดนี้ เพราะการคุกคามสื่อ ต้องเป็นการสั่งปิดหนังสือพิมพ์  เจ้าหน้าที่ตำรวจจับสื่อมวลชนโดยไม่มีเหตุผล สั่งไม่ให้เขียนบทความ แต่ที่ผ่านมาเป็นเพียงการตอบคำถามตามแบบฉบับของตนเท่านั้น  

นายสมัคร กล่าวต่อถึงประกาศเองยุติการพบปะสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ในวันอังคาร และ วันศุกร์ ว่า


ภรรยาและญาติพี่น้องของตนขอร้องให้ตอบคำถามเบาๆหน่อย ตนจึงเห็นว่าควรจะยุติการพบปะสื่อมวลชนสักพัก เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ยิ่งดีใหญ่ เพราะตนก็มีรายการของตน รายการนี้ไม่เลิกแน่นอน ไม่ว่าใครจะกระแหนะกระแหนอย่างไร เพราะคนทั้งบ้านทั้งเมืองอยากฟังตน ใครไม่อยากฟังก็ไปฟังรายการอื่น เพราะตนมีเรื่องสื่อสารกับราษฎรให้เข้าใจในการบริหารราชการของรัฐบาล
 "บันคีมูน (เลขาธิการสหประชาชาติ) จะยกย่องสื่อก็เป็นเรื่องของบันคีมูน สื่อก็ทำหน้าที่ของสื่อไป ผมก็ทำหน้าที่ของผม ต่างคนต่างมีสถานะ จะให้ผมไปประจ๋อประแจ๋ ไม่ได้หรอก เพราะไม่ใช่ผมต่างคนต่างอยู่ สื่อฟัดนายกรัฐมนตรีได้ ทำไมจะถูกฟัดกลับบ้างไม่ได้  นายกรัฐมนตรีคนอื่นพินอบพิเทา ไม่ห้าม แต่จะให้ผมเปลี่ยน ครับๆ คงไม่ได้" นายสมัครกล่าว และว่า  จากนี้ไปจะยกเลิกรายการพบปะสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ทุกวันอังคารและวันศุกร์เป็นการถาวร เพราะตนมีที่พูดของตน สื่อจะไม่เสนอข่าวตนก็ไม่เป็นไร ส่วนตนก็ทำงานให้บ้านเมืองต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์